Tặng vé xe cho 6.000 công nhân về quê ăn tết

Thứ sáu, 21/12/2012, 09:08
Theo Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TPHCM (Hepza), năm nay Công đoàn Hepza sẽ hỗ trợ vé xe cho 6.000 công nhân từ Phú Yên trở ra Bắc về quê ăn tết. Đối tượng được nhận vé xe là đoàn viên công đoàn, tích cực tham gia hoạt động công đoàn, hai vợ chồng đều là công nhân, ít nhất đã 3 năm liền chưa có điều kiện về quê đón tết.

Công nhân về quê ăn tết

Công nhân về quê ăn tết. Ảnh minh họa 

Đặc biệt, năm nay sẽ hỗ trợ vé xe cho 500 cán bộ công đoàn thuộc các công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh, có hoàn cảnh khó khăn theo tiêu chí chung.

Năm nay, Hepza sẽ tiếp tục chương trình thăm và tặng quà cho 1.500 công nhân các tỉnh không về quê ăn tết do mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn; bản thân vợ hoặc chồng đang là công nhân lao động nhưng bị bệnh phải điều trị tại cơ sở y tế trong thời điểm cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tết hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Vào Tết Quý Tỵ 2013, Hepza tổ chức nhiều cụm đón tết cho công nhân, tại các KCX-KCN cùng với 1.500 phần quà tặng cho công nhân; 50 suất học bổng cho công nhân đi học đại học; tăng thêm các điểm bán hàng lưu động với giá ưu đãi cho công nhân; tổ chức bán vé tàu, xe tết tận nơi cho công nhân tại doanh nghiệp.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích