Gần 100 phóng viên, biên tập viên tập huấn tuyên truyền về biển, đảo

Thứ sáu, 21/12/2012, 09:37
Sáng 20/12, lớp tập huấn “Phóng viên, biên tập viên thông tin, tuyên truyền về biển, hải đảo Việt Nam” đã khai mạc tại TP.HCM.
tập huấn tuyên truyền về biển, đảo
Ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại khai
mạc lớp tập huấn - Ảnh Duy Nguyên

Đây là lớp tập huấn nằm trong dự án “Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, tuyên truyền về biển, đảo”, thuộc đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam” của Chính phủ.

Mục đích là nhằm trang bị cho các phóng viên, biên tập viên những định hướng thông tin, tuyên truyền quan trọng của Đảng, Nhà nước về biển đảo trong tình hình hiện nay.

Trang bị những nội dung cơ bản về quyền, chủ quyền biển đảo Việt Nam, các văn bản pháp lý trong nước và quốc tế về biển, hải đảo, các cam kết của Việt Nam khi tham gia Công ước quốc tế và khu vực về biển đảo.

Các báo cáo viên gồm có: Ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại, thuộc Bộ TT&TT, TS Lê Quý Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Biển, thuộc Ủy ban Biên giới quốc gia, và ông Bùi Thanh, Biên tập viên Báo Tuổi trẻ.

Tham gia lớp tập huấn, diễn ra từ ngày 20 – 22/12, có gần 100 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí tại các tỉnh, thành phố phía Nam. 

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn