Hối hận vì lừa đảo, mắt bị cáo trở nên mù

Thứ sáu, 21/12/2012, 09:27
Trong thời gian bị bắt giam vì hành vi lừa đảo mà mình gây ra cho người khác, thị giác của Cường đã yếu trở nên mù hẳn vì hối hận và đau buồn.

Phạm Quốc Cường (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) là kẻ lười lao động nhưng giỏi nói xạo. Nhận thấy nhiều người có nhu cầu đi lao động nước ngoài nên hắn nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền tiêu xài.

Đi đâu, Cường cũng lu loa rằng hắn có người mợ ở bên Úc. Người mợ giàu có khi đang sở hữu một siêu thị và trang trại nho. Hiện mợ Cường đang rất cần lao động siêng năng chăm chỉ từ Việt Nam sang giúp việc.

Những ai quan tâm, Cường sẵn sàng đứng ra giúp. Cụ thể, những lao động này sang Úc dưới hình thức du lịch với thời gian từ 3 đến 6 tháng. Khi sang nước sở tại, nếu đi hái nho thì sẽ làm trong vòng 3 tháng, tiền công mỗi ngày lao động là 100USD.

Người nào muốn đi phải đóng lệ phí cho Cường gần 10 triệu đồng. Những ai muốn sang Úc bán hàng trong siêu thị cho mợ của Cường thì phải trả lệ phí là 500 USD. Qua Úc, bán hàng siêu thị sẽ lĩnh lương 1.800 USD/tháng, lương ngoài giờ là 9 USD/giờ.

 Siêu lừa Phạm Quốc Cường

 Siêu lừa Phạm Quốc Cường

 
Để tạo sự tin tưởng của mọi người, Cường còn nhờ một văn phòng luật sư đứng ra đóng dấu pháp nhân vào “Biên bản nhận tiền” giữa Cường và khách hàng. Theo đó, mỗi biên nhận được đóng dấu, Cường trả cho văn phòng luật sư này 1 triệu đồng.

Bằng chiêu thức trên, trong một thời gian ngắn, Cường đã lừa đảo hơn 50 người và chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng. Đóng tiền, ký biên bản nhưng chờ mãi không thấy đến ngày gọi đi xuất ngoại, nhiều nạn nhân mới biết mình bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

Hành vi lừa đảo của Cường bị vạch trần. Trước khi vào tù, Cường có dấu hiệu thị giác yếu. Trong quá trình ở tù, vì quá đau buồn nên Cường đã bị mù hẳn. Ngày 20/12, TAND TPHCM đã tuyên phạt Phạm Quốc Cường 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn