Tình tiết mới về "sinh vật lạ" xôn xao Quảng Bình

Thứ sáu, 21/12/2012, 08:06
Đã 5 ngày trôi qua, kể từ khi phát hiện hàng loạt "sinh vật lạ" tại nhà một người dân ở thôn Mới (xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), các ngành chức năng tỉnh này vẫn chưa xác định được "nhân thân" của chúng.

Cả Viện trung ương vào cuộc

Trong khi, chưa thể xác định được loại "sinh vật lạ" này có gây hại đến cây trồng và con người hay không, thì sự sinh sôi tới mức chóng mặt của chúng là điều khiến người dân nơi đây kinh hãi. 

“Người dân dùng thuốc trừ sâu phun không chết, chặt chúng thành từng khúc cũng không tiêu diệt được. Kinh hãi hơn, ở mỗi khúc chặt lại sinh ra một con mới, khiến số lượng chúng tăng nhanh chóng mặt”, anh Nguyễn Văn Thoan, người đầu tiên phát hiện sinh vật lạ này cho biết.

 sinh vat la

"Sinh vật lạ" vẫn là nỗi lo lắng của người dân

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoạt, Phó chánh văn phòng UBND huyện Bố Trạch cho biết, ngày 18/12, UBND huyện Bố Trạch đã thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện như Trung tâm y tế dự phòng huyện, Trung tâm y tế huyện Bố Trạch…đến nơi phát hiện "sinh vật lạ" để lấy mẫu, làm báo cáo và gửi văn bản đến Sở Y tế Quảng Bình, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình. Sở Y tế cũng đã thành lập đoàn kiểm tra xuống tìm hiểu sự việc.

“Mặc dù các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc, và đang trong quá trình tìm hiểu nhưng vẫn chưa xác định được danh tính “sinh vật lạ”, ông Hoạt cho biết.

Sở Y tế Quảng Bình cũng gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện kỹ thuật để xác định loại sinh vật lạ này là con gì. Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, để sớm xác định được danh tính “sinh vật lạ”, Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, lấy mẫu gửi Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật phân tích cụ thể, sớm làm rõ để người dân an tâm.

Theo thông tin được biết, các nhà khoa học thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã vào Quảng Bình và sẽ mang mẫu vật ra Hà Nội để tìm hiểu và giải mã loại "sinh vật lạ" này.

Chiều 20/12, PV đã liên hệ với chủ tịch UBND xã Vạn Trạch, nhưng ngay vị chủ tịch này cũng khẳng định, chưa xác định được con gì. “Chúng tôi cũng đang đợi kết luận từ các cơ quan chức năng của tỉnh và của các nhà khoa học để giúp người dân bớt hoang mang, lo lắng”.

Đồn thổi xung quanh “sinh vật lạ”

Trong khi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình và các nhà khoa học, nhà nghiên cứu về sinh vật đang tích cực vào cuộc để sớm tìm ra danh tính “sinh vật lạ”, thì tại xã Vạn Trạch, người dân đang truyền tai nhau nhiều lời đồn đoán xung quanh loại sinh vật chưa thể giải mã này.

"Loại “sinh vật lạ” thật kỳ quái, từ bé đến giờ tôi mới thấy lần đầu tiên. Lấy dao băm ra vẫn sống và vẫn bò lổm ngổm, sờ vào cảm giác kinh rợn đến tận sống lưng. Từ thời xa xưa đến nay, nơi đây chưa từng có loại sinh vật nào ghê rợn như thế. Chắc là chúng được đưa từ nước khác vào đây theo đường rau quả”, ông Quân cho biết.

“Chỉ có những kẻ xấu xa, giấu mặt, mới làm điều bỉ ổi đến thế. Con ni được đưa từ nơi khác về, chứ vùng này làm gì có con ni”, chị Loan, người dân nơi đây khẳng định.

 con giun

 Dùng dao băm "sinh vật lạ" ra vẫn không chết

Ngoài những dự đoán về xuất xứ sinh vật lạ, nhiều người dân còn truyền miệng nhau rằng, sự xuất hiện của sinh vật lạ là điềm báo xấu.

“ Nghe nói 21/12 là ngày tận thế. Phải chăng những "sinh vật lạ" này xuất hiện vào thời điểm này, điềm báo điều gì chăng?

Mỗi người đưa ra một nghi vấn, rồi đồn thổi, một đồn mười, mười đồn một trăm, tam sao thất bản, khiến người dân nơi đây vốn đã lo lắng càng trở lên hoang mang. Hi vọng, với sự vào cuộc của các nhà khoa học, danh tính “sinh vật lạ” sẽ sớm được công bố để người dân an tâm sản xuất và sinh hoạt.

Theo Kienthuc

 

Các tin cũ hơn