Chạy xe 120km trong đêm rét trả túi cho người bị mất

Thứ sáu, 21/12/2012, 07:40
Mới đây, chúng tôi là những người trẻ công tác ở các cơ quan tại Hà Nội có chuyến từ thiện trao 5 xe cứu thương chất lượng cao cho tỉnh Sơn La.

Trên đường về Hà Nội, dừng chân tại một quán nhỏ ở bản Noóng Nuông, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, một trong những thành viên của đoàn là phóng viên trẻ Minh Phương - báo Tin Tức - Thông tấn xã Việt Nam để quên một túi xách, trong đó có một máy tính Ipad trị giá 15 triệu đồng cùng với 5 triệu đồng tiền mặt và một số vật dụng có giá trị.

Đi được khoảng hơn 120km, Minh Phương mới phát hiện mình quên túi xách và khi đó đã hơn 10h đêm.

Đang luống cuống chưa biết làm sao thì bất ngờ một người đàn ông lạ mặt bước xuống từ chiếc xe 16 chỗ đi cùng chiều. Anh ta đến hỏi vài điều rồi trao trả toàn bộ túi xách cho Minh Phương.

tra lai cua danh roi

Anh Chu Trọng Hải trao túi xách cho Minh Phương.

Quá bất ngờ, Minh Phương cũng như cả đoàn chưa kịp hỏi thì người đàn ông này cho biết: anh là Chu Trọng Hải, sống tại số nhà 107 B8 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi xe của đoàn chúng tôi rời khỏi quán, anh cũng đưa khách ghé qua đó.

Chủ quán là chị Tú phát hiện có túi xách của khách để quên lập tức nhờ anh Hải chạy theo xe với hi vọng có thể trao trả lại cho người mất và không quên xin số điện thoại của anh Hải để hỏi han tình hình.

Anh Hải chia sẻ: “Suốt chặng đường hơn 100 cây số tìm kiếm, chị Tú và chúng tôi đã thống nhất nếu không đuổi kịp xe, chúng tôi sẽ lần theo các thông tin có trong túi xách để trao trả đồ cho
người mất”.

Minh Phương có nhã ý cảm ơn, nhưng anh Hải tuyệt đối không nhận. Ngay sau khi trả đồ xong, anh lại vội vã lên xe lẫn trong màn đêm giá rét để tiếp tục công việc của mình

Việc làm của chị Tú - chủ quán cũng như anh Hải thực sự là khiến chúng tôi và rất nhiều người khác xúc động. Trên mọi nẻo đường chúng ta gặp trong cuộc sống vẫn còn đó những hành động đẹp, đáng trân trọng.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích