Bị người Trung Quốc lừa đảo, một phụ nữ tự tử

Thứ ba, 11/12/2012, 10:38
Trưa 10-12, chị Nguyễn Thị Thu Cúc (40 tuổi, hộ khẩu ở đường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã qua đời sau gần 7 ngày cứu chữa bất thành do uống thuốc trừ cỏ tự tử tại bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp, Hải Phòng.

Bị người Trung Quốc lừa đảo, một phụ nữ tự tử

Ảnh minh họa 

Người nhà chị Cúc cho biết mới đây trong làm ăn chị Cúc đã bị đối tác là người Trung Quốc lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng nên gia đình lâm cảnh nợ nần phải bán hết nhà cửa để trả nợ.

Năm 2005, vợ chồng chị Cúc mua hai lô đất có số thửa 79 và 80 với tổng diện tích 80m2/lô tại Dự án khu dân cư Trang Quan (xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) theo quyết định 693 của UBND huyện An Dương. Đến năm 2006, vợ chồng chị Cúc chính thức sang tên chính chủ hai lô đất mang tên Nguyễn Thị Thu Cúc và Đỗ Trung Kiên do Chủ tịch UBND huyện An Dương Hoàng Hải Hưng kí.

Đất của vợ chồng chị Cúc mua chưa được cắm mốc và giao thì cuối năm 2009, một số đối tượng trong dòng họ Nguyễn Đức (ở thôn Trang Quan) ngang nhiên chiếm dụng trái phép xây nhà thờ họ. Vợ chồng chị Cúc liên tục khiếu kiện lên các cấp chính quyền xã An Đồng và huyện An Dương để đòi lại đất nhưng không được giải quyết. 

Hy vọng cuối cùng về nguồn tiền trả nợ và sinh sống là hai lô đất không lấy lại được, không cấp chính quyền nào giải quyết, cùng quẫn, chị Cúc tìm đến cái chết.  

 

Theo Tienphong 

Các tin cũ hơn