Giám đốc Đài PTTH Long An “tự tử vì buồn chuyện gia đình”

Thứ sáu, 07/12/2012, 15:17
Đó là kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An tại buổi họp báo ngày 7.12.

>> Giám đốc Đài Truyền hình Long An treo cổ tự tử

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tài liệu điều tra, xác minh cho thấy ông Phan Thanh Vân (59 tuổi, Giám đốc Đài PTTH Long An) tử vong ngày 4.12.2012 tại nhà riêng (số 31 đường Châu Văn Giác, P.2, TP.Tân An) là do treo cổ tự tử, không có sự việc phạm tội xảy ra.

Nguyên nhân, động cơ khiến ông Vân tự tử xuất phát từ việc buồn chuyện gia đình.

Cụ thể, con gái ông Vân là P.T.K.G (33 tuổi, nhân viên Đài PTTH Long An) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và đang chờ TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử. Đây có thể là nguyên nhân khiến ông Vân buồn phiền.

 
Quang cảnh buổi họp báo sáng nay (7.12) tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An

Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An, cho biết thêm: Ngày 13.9, bà P.T.K.G bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam, đến ngày 16.10 được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại.

Ngày 22.10, Công an tỉnh Long An có kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, sau đó Viện KSND Long An cũng đã có cáo trạng chuyển sang TAND tỉnh Long An truy tố bà Giang với tội danh trên và vụ án đang chờ xét xử.

Cũng theo ông Minh thì qua kiểm tra tại nhà riêng cũng như nơi làm việc của ông Vân, cơ quan điều tra không thu thập được thư tuyệt mệnh do ông Vân để lại.

Được biết, sau khi phát hiện chồng tự tử, bà Tuyết (vợ ông Vân) đã ngất xỉu và được đưa nhập viện, cho đến nay vẫn chưa xuất viện.     


Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn