Nguyên chuyên viên văn phòng Đoàn ĐBQH lừa đảo

Thứ ba, 11/12/2012, 09:27
Sự việc bị phát hiện khi vị giám đốc một công ty thiết bị tin học ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) tố cáo Thức đã nhận 130 triệu đồng hứa để công ty này sẽ trúng thầu trong một gói thầu lắp đặt thiết bị tin học nhưng lại không thành.

 

Nguyên chuyên viên văn phòng Đoàn ĐBQH lừa đảo

Thức lúc còn làm việc tại Văn phòng
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên.

Chiều ngày 10/12, Viện KNSD TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tống đạt cáo trạng, truy tố ra tòa bị can Đào Khoa Thức (44 tuổi, nguyên chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Phú Yên) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, cơ quan chức năng buộc bị cáo không được đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2011, khi Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Phú Yên chuẩn bị triển khai gói thầu lắp đặt thiết bị tin học trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, Thức chủ động đem một bộ hồ sơ đến giới thiệu với một giám đốc công ty thiết bị tin học ở TP Tuy Hòa hứa sẽ đảm bảo trúng thầu.

Sau đó, Thức đã nhận tổng cộng 130 triệu đồng của vị giám đốc này nhưng gói thầu lại “rơi” vào một nhà thầu khác. Biết mình bị lừa, ông giám đốc đã cáo Thức với công an.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian đương chức, Thức còn có hành vi nhận tiền của 7 người khác để lo xin việc làm, chạy án hoặc giúp trúng thầu công trình, rồi chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng,…

Vụ việc bị bại lộ, Thức đã bị khai trừ khỏi Đảng và bị cơ quan buộc thôi việc. 

 

Theo Dantri 

Các tin cũ hơn