TP.HCM: “Thay áo mới” đón Tết

Thứ ba, 11/12/2012, 00:01
Khi thời điểm Tết Dương lịch chỉ còn đếm từng ngày, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường; tổng vệ sinh đường phố, ngõ hẻm; tổ chức các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; chương trình bình ổn giá thị trường; khởi động hội hoa xuân chào đón năm mới.
Tết dương lịch 2013

Hệ thống bảo vệ cây xanh được chỉnh trang để chào đón năm mới tại một tuyến phố trung tâm TP.HCM

Dạo qua các khu vực trung tâm thành phố, Đại Đoàn Kết ghi nhận hệ thống cây xanh, lòng lề đường Sài Gòn đã được trang hoàng lộng lẫy chào đón Noel và Tết Dương lịch 2013. Đặc biệt, năm nay TP.HCM thực hiện thí điểm công nghệ bảo vệ cây xanh theo tiêu chuẩn của các đô thị hiện đại trên thế giới.

Theo UBND TP.HCM, thành phố giao cho Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh thành phố phối hợp với đối tác Hàn Quốc thực hiện đợt thí điểm này trong dịp Tết, sau đó sẽ lấy thêm ý kiến của nhân dân để nhân rộng ra các khu vực trung tâm của thành phố trong năm 2013. 

Trao đổi với PV, ông Trần Thiện Hà - Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh thành phố cho biết, việc phát triển các không gian xanh được thành phố đặc biệt chú ý trong quy hoạch phát triển đô thị thời gian qua, chứ không riêng gì tập trung vào thời điểm cuối năm.

Theo ông Hà, riêng trong đợt bão Pakhar vào tháng 4/2012 vừa qua, hàng trăm cây cổ thụ tại các khu vực trung tâm TP.HCM đã bật gốc, cho thấy việc bảo vệ không gian xanh đô thị là công tác rất quan trọng.

Do đó, để bảo vệ cũng như chăm sóc "lá phổi xanh” của thành phố, hạn chế cây gãy, đổ vào mùa mưa bão, thành phố ưu tiên thí điểm các mô hình công nghệ bảo vệ cây xanh mới, thân thiện môi trường.

"Hiện nay, chúng tôi đang thí điểm mô hình bảo vệ cây xanh của Hàn Quốc tại 2 tuyến đường Lê Duẩn và Lê Thánh Tôn (Q.1). Ưu điểm của phương pháp này là có thể khắc phục được những hạn chế mà những phương pháp trước đây mắc phải, đồng thời giúp cây phát triển tốt và an toàn hơn như: đảm bảo tính mài mòn, độ bền cơ lý và tuổi thọ cao, thân thiện môi trường,...”, ông Hà cho biết.

Ngoài hệ thống mảng xanh đô thị, TP.HCM còn tổ chức chỉnh trang khu vực đường hoa Nguyễn Huệ để chuẩn bị tổ chức các chương trình: Phố Tỏa sáng, Khoảnh khắc đón năm mới, Pháo hoa giao thừa...

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ mang chủ đề "Lòng dân và thế nước”, với mục đích chuyển tải thông điệp về sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng thành phố và đất nước.

Để nêu bật được chủ đề của đường hoa, Ban Tổ chức cho biết đã phân từng đoạn đường hoa theo nội dung đặc trưng của mỗi vùng - miền, cùng với phần thể hiện biển đảo dân tộc.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm "Đường hoa Nguyễn Huệ”, thành phố sẽ tổ chức lễ hội tri ân cho các nhà tài trợ đường hoa, đường đèn trong nhiều năm qua. Cùng với đường hoa Nguyễn Huệ, chương trình "Phố Tỏa Sáng” sẽ được  triển khai trên các tuyến đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch và Công trường Quốc tế.

Ngoài ra, một điểm nhấn không thể thiếu trong các dịp lễ - Tết tại TP. Hồ Chí Minh, là lễ bắn pháo hoa sẽ được tổ chức tại hai địa điểm (cửa đường hầm Thủ Thiêm và công viên văn hóa Đầm Sen) đúng vào thời điểm 0h ngày 1-1-2013. 

Theo Daidoanket

Các tin cũ hơn