Phát hiện độc tố trong đồ chơi Giáng sinh

Thứ hai, 10/12/2012, 17:41
Những con vịt cao su được trang trí giống ông già Noel, người tuyết và các nhân vật quen thuộc của Giáng sinh bị tịch thu do chứa nồng độ cao chất hóa học gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em.

Nhân viên Cục Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ tại miền Nam California, Mỹ đã thu giữ gần 36.000 con vịt cao su đồ chơi, trang trí Giáng sinh của Trung Quốc.

Những con vịt cao su được trang trí giống Ông già Noel, người tuyết và các nhân vật quen thuộc của Giáng sinh bị tịch thu do chứa nồng độ cao chất hóa học gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em. 

do choi, noel

Lô hàng bị tịch thu và thiêu hủy có xuất xứ từ Trung Quốc

Cơ quan hải quan cho biết đã làm việc với Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) trong việc xác định những sản phẩm đặc biệt này có chứa chất hóa học phthalate, được sử dụng để làm cho nhựa cứng và nhựa dẻo.

Chất hóa học này được các cơ quan y tế và bảo vệ người tiêu dùng Mỹ xác định là rất nguy hiểm, ngay cả ở liều thấp. Bất kỳ sản phẩm trẻ em có chứa nồng độ quá 0,1% phthalate đều bị cấm phân phối, bán và nhập khẩu.

Hóa chất này có liên quan đến dị tật bẩm sinh, dậy thì sớm, vô sinh, hen suyễn, béo phì và tiểu đường. Ngoài ra, sản phẩm bắt mắt này còn chứa ba hợp chất: di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), dibutyl phthalate (DBP), và benzyl butyl phthalate (BBP)

Tổng lô hàng vịt cao su bị giữ lại ở cảng trị giá hơn 18.000 đô la Mỹ. Thực tế, nhiều người lo ngại số lượng sản phẩm nhập lậu được tuồn ra thị trường còn nhiều hơn thế.

Theo thống kê của CPSC, trong bốn năm qua, cứ vào dịp lễ Giáng sinh và Năm mới, cục Hải quan Mỹ và CPSC đã tịch thu hơn 8,5 triệu loại đồ chơi và đồ trang trí do chứa nhiều chất độc bị cấm.

Tuy nhiên, nhiều sản phẩm độc hại vẫn lọt khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng. Bởi vậy, CPSC cảnh báo người tiêu dùng phải cảnh giác và thận trọng khi mua sắm mùa Giáng sinh, đặc biệt là đồ trang trí và đồ chơi bắt mắt cho trẻ em.

Hiện CPSC và cục Hải quan Mỹ tiếp tục thắt chặt kiểm tra chất lượng đồ Giáng sinh nhập khẩu tại các cảng trên toàn quốc, đặc biệt là những lô hàng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích