Điện Biên: Xe khách chở 20 người lao xuống khe núi

Thứ hai, 10/12/2012, 17:49
Sáng 10/12, trên Quốc lộ 279, đoạn thuộc địa phận bản Nà Lơi, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi xe khách giường nằm chất lượng cao đã vượt khỏi taluy, lao xuống khe suối...

Theo Vietnam+, xe khách chạy tuyến Điện Biên-Hà Nội-Hải Phòng (chưa xác định được danh tính lái xe) sau khi lao xuống suối ở độ sâu 2-3m, đã nằm bắc ngang qua hai bên khe của con suối.

Phần đầu và nhiều bộ phận khác của chiếc xe đã bị hư hỏng, biến dạng. Phần rào chắn, phòng vệ mềm dài hơn 10m của tuyến quốc lộ 279 đã bị húc đổ tung, hư hỏng nặng.

xe khách chở 20 người lao xuống khe núi
Hiện trường vụ tai nạn


Khi vụ việc xảy ra, trên xe có khoảng trên 20 hành khách là người từ dưới xuôi lên Điện Biên nhưng không có ai tử vong mà chỉ bị xây xát nhẹ.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức ứng cứu, đưa hành khách và hoàng hóa ra khỏi tình trạng mắc kẹt.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do xe khách khi đổ dốc chạy với vận tốc nhanh, lái xe không làm chủ tốc độ nên mất lái, xe theo quán tính nên hất tung bộ phận rào chắn và lao xuống khe suối.

Ngày hôm qua (9/10) một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cũng xảy ra tại đèo Kéo Pựt, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh (Cao Bằng) làm ít nhất 4 người chết và nhiều người khác bị thương. Hiện tại vẫn chưa xác định được hết danh tính nạn nhân.


Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn