TPHCM: Rơi bình gas…cháy rụi tiệm tạp hóa

Thứ ba, 11/12/2012, 09:06
Một tiệm tạp hóa trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển H. Nhà Bè TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào chiều 10/12.

Tại hiện trường PV ghi nhận, tiệm tạp hóa số 24 đường Lê Văn Lương của bà Nguyễn Thị Bình đã bị cháy rụi hoàn toàn. 

Toàn bộ đồ đạc, hàng hóa, vật dụng trong nhà chỉ còn lại đống tro tàn. Một chiếc xe máy bị cháy trơ khung sắt. Trên mặt đường còn vương vãi khá nhiều bình gas mini. 

nổ bình ga
Toàn bộ đồ đạc, hàng hóa trong tiệm tạp hóa bị cháy rụi. 

Người dân quanh khu vực thuật lại, vào thời điểm trên, một người đàn ông đi xe máy chở phía sau gần 100 bình gas mini ghé quán bà Bình mua nước uống. Trong khi uống nước, chiếc xe chở gas bất ngờ ngã đổ. Bình gas lăn lóc trên mặt đường.

Người chở gas chạy đến dựng xe và nhặt những bình gas rơi vãi nhưng do quá hốt hoảng lại làm rơi tiếp một số bình gas khác, trong lúc xe đang nổ máy.

Do lực rơi trên cao xuống đất làm tăng thể tích gas trong bình khiến một lượng gas bị rò rỉ ra ngoài gặp động cơ đang nổ đã bốc cháy dữ dội. Người đàn ông chở gas nhanh chóng thoát khỏi hiện trường. 

Ngọn lửa bao trùm chiếc xe và bùng lên lan vào tiệm tạp hóa của bà Bình. Bà con chung quanh đã cùng nhau dập lửa nhưng lửa càng lúc càng lớn, chẳng mấy chốc bao trùm tiệm tạp hóa và có nguy cơ lan sang các hộ lân cận.

Phòng CSPCCC Q.4 đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và chỉ trong 30 phút dập tắt được ngọn lửa.

Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại. Được biết, hiện nay nhiều người vẫn sống bằng nghề sang chiết gas trái phép. Những bình gas mini này đã qua nhiều lần sử dụng và không đảm bảo an toàn. Vụ bình gas bị rơi thành đám cháy nêu trên là một minh chứng cụ thể.

 

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn