Choáng ngợp với cảnh tàu sân bay Mỹ tụ hội dịp Giáng Sinh

Thứ tư, 26/12/2012, 16:54
Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Giáng Sinh, hải quân Mỹ đã cho phép nhiều binh sỹ trên các tàu sân bay cập bờ. Và căn cứ hải quân Norfolk những ngày này trở thành nơi hội tụ của hàng loạt tàu sân bay và tàu chiến siêu “khủng”.
Với những ai đam mê các loại tàu sân bay và chiến hạm, đây có lẽ còn hơn cả một giấc mơ khi cùng lúc tại cùng một địa điểm họ được chiêm ngưỡng tới 5 hàng không mẫu hạm và 4 tàu tấn công lưỡng dụng xếp hàng dài tại cảng. Xen giữa đó là các loại tàu nhỏ hơn cùng các tàu ngầm hạt nhân.
 
 
Do yêu cầu về an ninh, việc một lượng lớn tàu chiến của Mỹ được tập trung tại một địa điểm như trên là một ngoại lệ. Đây có lẽ là lần cuối cùng các tàu chiến này được tụ hội cùng nhau tại Norfolk bởi khoảng 60% chiến hạm của Mỹ chuẩn bị được điều tới Thái Bình Dương. Còn tàu sân bay USS Enterprise thì chuẩn bị được “nghỉ hưu” sau 52 năm làm nhiệm vụ.
 
Hầu hết các tàu chiến của Mỹ thuộc hạm đội Thái Bình Dương thường xem căn cứ hải quân tại San Diego là nhà, biến nơi đây trở thành căn cứ hải quân lớn nhất trên Bờ Tây nước Mỹ.
 
 
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích