TP.HCM: Quyết liệt triển khai nhiệm vụ thu NSNN ngay từ những ngày đầu năm

Thứ tư, 02/01/2013, 09:54
Năm 2012, các đơn vị ngành Tài chính TP.HCM đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện rất khó khăn. Năm 2013, Cục Hải quan và Cục Thuế TP.HCM được giao dự toán pháp lệnh tương đối cao. Các đơn vị ngành Tài chính TP.HCM cho biết sẽ quyết liệt triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) ngay từ những ngày đầu năm mới.

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo các đơn vị Tài chính tại cuộc họp cuối năm 2012. Ảnh: T.H

Đối với Cục Hải quan TP.HCM, dự toán pháp lệnh thu NSNN năm 2013 tăng hơn 26% so với dự toán 2011 và tăng 16,4% so với số thực hiện được của năm 2012.

Đối với Cục Thuế TP.HCM được giao chỉ tiêu 156.780 tỉ đồng. Trong đó, thu nội địa trừ dầu thô là 134.080 tỉ đồng, tăng 23,57% so với số thực hiện năm 2012 và thu từ dầu thô là 22.700 tỉ đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế 2013 được đánh giá sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách, lãnh đạo các đơn vị Cục Thuế và Cục Hải quan TP.HCM cho biết sẽ triển khai nhiệm vụ năm 2013 với quyết tâm cao ngay từ đầu năm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này.

Theo ông Nguyễn Đình Tấn, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, đơn vị sẽ triển khai 4 biện pháp trọng tâm. Đối với biện pháp quản lí thu, sẽ triển khai đồng loạt các biện pháp quản lí hiệu quả trên địa bàn. Triển khai khai hiệu quả công tác quản lí kê khai kế toán thuế từ khâu tiếp nhận tờ khai  đến các khâu xử lí và theo dõi thu nộp ngân sách.

Thực hiện những biện pháp nhằm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô; kiềm chế lạm phát, tăng trưởng kinh tế cao hơn 2012;

Thực hiện các biện pháp về cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác quản lí thuế; tiếp tục thực hiện tốt chương trình phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm…

Trong buổi làm việc với các đơn vị ngành Tài chính TP.HCM vào thời điểm cuối năm 2012, các cấp lãnh đạo TP.HCM đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các đơn vị quản lí thu, chi ngân sách của TP.HCM trong việc triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Trong đó, tập trung vào các biện pháp cải cách thủ tục hành chính hỗ trợ doanh nghiệp và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, yêu cầu Cục Thuế TP.HCM, Cục Hải quan TP.HCM phải phối hợp tốt với các cấp chính quyền các quận, huyện nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế.

Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục, đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai kê khai thuế qua mạng; rà soát, nắm chắc nguồn thu, chống thất thu cho ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng giao trách nhiệm trực tiếp cho Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM phải chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai, quyết toán thuế, kiểm tra trọng điểm đối tượng nộp thuế. Đặc biệt chú ý đến công tác chống chuyển giá, hoàn và khấu trừ thuế giá trị gia tăng…

Năm 2013, các đơn vị ngành Tài chính TP.HCM đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng, trong sạch lực lượng. Xử lí nghiêm những công chức vô cảm, có thái độ nhũng nhiễu, tiêu cực nhằm tăng niềm tin, tạo sự thiện cảm đối với người dân và doanh nghiệp.

Chỉ đạo đối với các đơn vị ngành Tài chính TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh, chỉ tiêu pháp lệnh năm 2013 của TP.HCM được giao rất cao nên các đơn vị phải tập trung triển khai đồng bộ từ khâu chỉ đạo đến khâu thực hiện mới đạt được kết quả cao.

Các đơn vị Thuế và Hải quan cần quan tâm đầu tư để cải cách thủ tục hành chính mà trọng tâm là áp dụng công nghệ thông tin trong quản lí và nghiệp vụ. Trong đó, Cục Hải quan TP.HCM tiếp tục phấn đấu đi đầu trong việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cũng cho rằng, công tác đối thoại, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phải thực hiện thường xuyên. Đồng thời công khai, minh bạch các chính sách… không những nuôi dưỡng, tạo nguồn thu mà còn tạo được môi trường minh bạch, bình đẳng đối với những doanh nghiệp làm ăn chân chính…


Theo HQ Online

Các tin cũ hơn