Thổ Nhĩ Kỳ không kích hơn 20 mục tiêu ở Bắc Iraq

Thứ tư, 02/01/2013, 10:00
Hãng tin tư nhân Dogan ngày 1/1 đưa tin máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đêm 31/12 đã dội bom hơn 20 mục tiêu của Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq.

Tin cho hay tám chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích các mục tiêu trên sau khi một máy bay không người lái của quân đội nước này phát hiện một số nhóm PKK đang di chuyển ở các khu vực Zap, Avasin và Baysan thuộc miền Bắc Iraq.

Máy bay F16 của Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộc tấn công diễn ra trong hai giờ đồng hồ và trong số các mục tiêu bị phá hủy có các khẩu đội phòng không cũng như những nơi ẩn náu được phiến quân PKK lập nên trong điều kiện mùa Đông.
 
Trong diễn biến liên quan, ông Yalcin Akdogan - Cố vấn chính trị của thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết các quan chức tình báo nước này đã tiến hành đàm phán với thủ lĩnh PKK Abdullah Ocalan, người hiện đang ngồi tù, về khả năng hạ vũ khí của lực lượng này. 
 
Phát biểu trên truyền hình, đại diện Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không thể chỉ giải quyết cuộc xung đột kéo dài ba thập kỷ qua với người Kurd bằng vũ lực. 
 
Tuy nhiên, theo ông Akdogan, Ocalan hiện không còn nắm quyền kiểm soát đối với các nhóm nổi dậy hoạt động ở miền Bắc Iraq.
 
Trong năm qua, cuộc xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm người Cuốc có vũ trang trở nên đặc biệt căng thẳng. Ước tính trong suốt quá trình xung đột từ năm 1984 đã có khoảng 40.000 người bị giết hại. PKK đã bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh Châu Âu liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Theo VN+

Các tin cũ hơn