TP.HCM: tổ chức 700 chuyến bán hàng lưu động để bình ổn giá

Thứ hai, 07/01/2013, 09:18
Báo cáo về công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ tết Quý Tỵ và các giải pháp ổn định thị trường trên địa bàn TP.HCM, bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc sở Công thương, cho hay tại TP.HCM hiện có 5.277 điểm bán hàng bình ổn, riêng lương thực – thực phẩm có 2.734 điểm bán, trong đó có 785 điểm bán ở các quận ven, ngoại thành; và 13 điểm bán tại các khu chế xuất – khu công nghiệp.  

bình ổn giá

Từ nay đến tết Nguyên đán, các sở, ngành, quận huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp phát triển thêm các điểm bán và thực hiện khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động; dự trữ hàng tết bình ổn giá của TP.HCM đạt hơn 6.681 tỉ đồng, tăng 23% so với năm ngoái.

Không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hoá, các doanh nghiệp trong chương trình bán hàng bình ổn giá sẽ tăng thời gian phục vụ trong thời điểm cận tết và mở cửa phục vụ sớm vào ngày mùng 2 tết; đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm tiết kiệm chi tiêu cho người tiêu dùng…

Tại cuộc họp ngày 3/1/2013, phó chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước chính quyền TP.HCM về tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp tết trên địa bàn.

Vào ngày 4/1/2013, công ty Vissan cũng đã khai trương cửa hàng tiện ích thứ 100 tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Hệ thống 100 cửa hàng Vissan nằm trong mạng lưới bán hàng bình ổn giá, chuyên bán hàng tiêu dùng thiết yếu, người tiêu dùng có thể tìm mua chín nhóm mặt hàng tham gia bình ổn giá thị trường theo chủ trương của UBND thành phố.


Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn