Phạt nặng quán game online và người chơi hoạt động quá quy định

Thứ hai, 07/01/2013, 07:59
Các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hoạt động ngoài thời gia từ 8h - 22h hàng ngày sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng.Khách chơi game quá giờ hoặc vi phạm pháp luật cũng bị xử phạt nặng.

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện mà Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra.

Dự thảo này đề xuất sẽ phạt nặng đối với những điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nằm trong phạm vi bán kính của các trường tiểu học hoặc trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông dưới 200m; hoặc hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 8h- 22h hàng ngày; cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nhưng không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động…với mức phạt tiền 10 - 20 triệu đồng.

Dự thảo cũng đánh mạnh vào trách nhiệm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet. Cụ thể, nếu doanh nghiệp không chấm dứt đường truyền thuê bao Internet hoặc đường truyền của Hợp đồng đại lý Internet đối với điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hoạt động quá giờ quy định cũng sẽ bị phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng.

choi games

 Điểm cung cấp game online và người chơi vi phạm quy định sẽ bị phạt nặng

Đồng thời, dự thảo quy định phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng”; hay biển hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” không có một trong các thông tin: Tên điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh…

Dự thảo lần này cũng đặc biệt đưa ra chế tài quản lý người chơi game tại các địa điểm công cộng. Theo đó, người chơi cũng sẽ bị phạt từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng nếu chơi các trò chơi điện tử chưa được cấp phép hoặc chưa đăng ký theo quy định; không thực hiện đăng ký thông tin cá nhân khi chơi các trò chơi G1; hoặc không chấp hành quy định về quản lý giờ chơi hoặc quy định về thời gian hoạt động của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Đặc biệt, nếu người chơi có hành vi lợi dụng trò chơi điện tử để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc gia sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Mức phạt tiền cao nhất đối với hành vi vi phạm các quy định về trò chơi điện tử trên mạng là từ 160 - 200 triệu đồng áp dụng đối với hành vi thiết lập hệ thống thiết bị để cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng G1 không có giấy phép hoặc sử dụng quá hạn cho phép.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn