Đại sứ Honduras tại Colombia từ chức vì bê bối sex

Chủ nhật, 06/01/2013, 17:15
Đại sứ Honduras tại Colombia, Carlos Humberto Rodriguez Andino, ngày 5/1 đã từ chức sau vụ bê bối tình dục vừa xảy ra tại trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao ông được cử phụ trách ở thủ đô Bogota.

Theo phanh phui của báo chí, một nhân viên có tên Jorge Mendoza, do được Đại sứ tin tưởng, được cử ngủ lại tại đại sứ quán để trông coi, mặc dù điều này bị cấm. Do cảm thấy cô đơn giữa không khí đón Giáng sinh, nhân vật này đã mời bạn bè và thuê hai gái mại dâm Colombia tới sứ quán để mở tiệc sex đêm 20/12 vừa qua.

Thế nhưng, vì không được thanh toán như thỏa thuận, các cô gái bán hoa này đã “cuỗm” một số máy tính, điện thoại di động và tài sản của đại sứ quán. Không những thế, trong tình trạng say xỉn, các vị “khách mời” này còn phóng uế bừa bãi trong các phòng làm việc của Đại sứ và Tùy viên quân sự.

dai su Hondura

 Đại sứ Carlos Humberto Rodriguez trình thư ủy nhiệm lên Tổng thống Colombia (Nguồn: Đại sức quán Honduras)


Bộ ngoại giao Honduras ngày 5/1 cho biết đã thành lập một ủy ban để điều tra các nhân viên sứ quán để quy trách nhiệm những người liên quan, cũng như làm rõ vụ việc và hậu quả của nó.

Báo Heraldo của Honduras khẳng định vụ bê bối trên để lại hậu quả nghiêm trọng vì trong các máy tính có chứa thông tin mật mà nếu bị thất thoát có thể phương hại đến an ninh của Honduras cũng như ảnh hưởng tới nỗ lực hợp tác giữa hai nước trong phòng chống ma túy và tội phạm có tổ chức.

Cũng tại Colombia, năm ngoái một số mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Barak Obama tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ ở thành phố du lịch nổi tiếng Cartagena de Indias đã bị đình chỉ công tác do mua dâm.

Vụ việc bị vỡ lở sau khi một trong những nhân viên trên không trả tiền thù lao cho một cô gái làng chơi và cô này đã báo cảnh sát.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn