Quảng Nam: Đuổi học nữ sinh lớp 8 vì “chống phá kỳ thi”

Chủ nhật, 06/01/2013, 17:29
Một học sinh lớp 8 Trường THCS Lý Tự Trọng nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ đã bị đuổi học một năm vì hành vi xúc phạm thầy cô, trường lớp trên mạng xã hội.

Ngày 6-1, ông Bùi Tấn Nhã, Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, xác nhận: “Em Nguyễn Thanh Vy, học sinh lớp 8/6 của Trường THCS Lý Tự Trọng nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ, đã bị kỷ luật đuổi học một năm để răn đe với lý do đã có hành vi xuyên tạc lịch sử, xúc phạm giáo viên nặng nề trong kỳ thi học kỳ 1, năm học 2012 trên mạng và bạo lực học đường”.                                                         

Còn ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng bức xúc: “Vào ngày 15-12-2012, Vy đã bị Trường THCS Lý Tự Trọng kỷ luật đuổi học 3 ngày vì đánh nhau với bạn học trong trường và lôi kéo nhiều người ngoài vào tham gia.
Ba mẹ và Vy đã cam kết sẽ giáo dục con cái, không để tái phạm. Thế nhưng, đến ngày 17-12-2012, Nguyễn Thanh Vy đã dùng mạng xã hội Facebook với nick name “Kang sora” để ra lời kêu gọi “Tuyên ngôn học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng”, với nội dung:
nu sinh

Nguyễn Thanh Vy đã dùng mạng xã hội Facebook với nick name “Kang sora” để ra lời kêu gọi “Tuyên ngôn học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng”, Ảnh chụp màn hình

 
“Hỡi toàn thể học sinh!!. Chúng ta muốn an lành, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, bọn thầy cô càng lấn tới, vì chúng quyết cho chúng ta rớt một lần nữa. Không! Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ không để bị đuổi học, nhất định không thể để thi lại…Chúng ta phải đứng lên! Bất kỳ học sinh nào, dù nam hay nữ, dù thằng giỏi hay thằng đần. Không chia mập gầy hay cao thấp.
Hễ là học sinh thì phải làm mọi cách để thi tốt. Ai có sức dùng sức, ai có đầu dùng đầu. Không có sức, có đầu thì phải quay cóp, sử dụng tài liệu…Ai cũng phải ra sức chống bọn thầy cô, bọn phòng giáo dục. Giờ đứng lên đã đến. Ta phải chấp nhận hi sinh rất nhiều để vượt qua các kỳ thi, để không bị thi lại…
Dù phải cày, dù phải trâu bò, dù cho nhan sắc tàn phai…, dù phải lừa thầy, phản bạn…nhưng…với tấm lòng sẵn sàng hi sinh…sẵn sàng chấp nhận bị đuổi học…thắng lợi nhất định về ta…Tôi nói các bạn có nghe rõ không!!!”
 nu sinh
                                     
Hành vi của Vy đã xuyên tạc với lời lẽ thiếu văn hóa, thóa mạ nhà trường, thầy cô rất nghiêm trọng và đã vi phạm đến 3/5 mục của Điều 41 Điều lệ Trường THCS mà Bộ GD-ĐT quy định. Sau khi đưa lên mạng làm không ít học sinh “hưởng ứng” với nhận thức sai lệch.
Đặc biệt lời kêu gọi, xuyên tạc của Vy diễn ra nhằm vào kiểm tra học kỳ 1 của trường. Khi nhà trường mời Vy làm việc và Vy đã thừa nhận bài viết trên là của mình nhưng được một chị học sinh tên Hạ lớp 12/10 Trường THPT Phan Bội Châu ở TP.Tam Kỳ cho nick name để phát tán và xuyên tạc. Với hành vi vi phạm này, Vy đã bị Hội đồng kỷ luật Trường THCS Lý Tự Trọng kỷ luật cảnh cáo toàn trường và buộc thôi học một năm - Ông Sĩ khẳng định.
Theo NLD

Các tin cũ hơn