TP HCM: Đón các đoàn khách quốc tế đến “xông đất”

Thứ ba, 01/01/2013, 14:49
Đây là chuyến bay số hiệu VN120 từ thành phố Frankfurt (Cộng hòa Liên Bang Đức) đến thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Lúc 7h20 ngày 1/1/2013, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TPHCM đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP và các đơn vị chức năng tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM năm 2013, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đây là chuyến bay số hiệu VN120 từ thành phố Frankfurt thuộc Cộng hòa Liên Bang Đức đến thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, với 315 hành khách. Ngoài ra còn có chuyến thứ 2 vào lúc 10h25 chuyến bay số hiệu CX767 từ Hong Kong đến thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Cathay Pacific với 150 hành khách.

Bước chân xuống máy bay, đoàn khách Quốc tế đã được đón tiếp trong tiếng nhạc dân tộc tươi vui, nhận đóa hoa tươi thắm, các món quà lưu niệm đầy ý nghĩa, bao lì xì cùng tiếng vỗ tay, lời chúc đầu năm từ ban Lễ tân và đại diện Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch gửi đến các vị khách đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh trong dịp đón chào năm mới - 2013.

du lich

 Việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP HCM đầu nằm nhằm thể hiện tính nhân văn sâu sắc của người Việt Nam

Được biết trong dịp này ngành Du lịch đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí triển khai các dịch vụ phục vụ chu đáo, an toàn và nhiều chương trình khuyến mại chào đón khách du lịch như:

Nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm của khách sạn, ngăn ngừa tình trạng tăng giá, ép giá, tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách lưu trú tại khách sạn. Thực hiện trang hoàng, làm đẹp khách sạn, tạo vẻ mỹ quan gắn với việc tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài khách sạn.

Không tự ý nâng giá tour, giá các dịch vụ cung cấp cho du khách, đảm bảo thực hiện các tour đúng theo hợp đồng với khách du lịch, hạn chế việc hoãn, hủy tour. Hướng dẫn du khách chấp hành đúng các qui định của địa phương, nước sở tại, nội quy của điểm du lịch, phục vụ khách với tinh thần và thái độ văn minh, lịch sự, nhiệt tình, tận tâm.

Các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố chủ động các phương án nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho du khách, không để xảy ra cháy nổ, ngăn ngừa tình trạng móc túi, cướp giật tại địa bàn của doanh nghiệp hoạt động.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong năm 2013.

xong dat

Lãnh đạo TP HCM cùng các cơ quan chức năng đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến xông đất đầu năm 2013

Cùng ngày, các hãng du lịch cũng tổ chức đón các đoàn khách quốc tế đầu tiên của năm 2013. Đại diện Công ty du lịch Vietravel, anh Nguyễn Minh Mẫn cho biết: “Chỉ trong ngày 1/1/2013 có hơn 300 khách sẽ “xông đất” Việt Nam thông qua công ty tại các đầu cầu chính là Hà Nội, Tp. HCM và Đà Nẵng. Riêng tại Tp HCM, có gần 160 khách đến từ thành phố Narita - Nhật Bản, Mỹ, Úc, Đức..."

Còn về phía Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong ngày cuối năm 31/12/2012 và ngày đầu năm 1/1/2013, Saigontourist phục vụ hơn 150 khách quốc tế (quốc tịch Pháp, Nga, Ukraina, Hồng Kông, Trung Quốc...) đến Việt Nam đón giao thừa, xông đất ngày đầu năm mới.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn