Nhiều nét mới trong hội hoa xuân Tết Quý Tỵ 2013

Thứ hai, 14/01/2013, 07:56
Thông tin từ Công ty công viên Cây xanh TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa phê duyệt cụ thể việc thiết kế, tổ chức Hội hoa xuân Tết Quý Tỵ 2013.

Theo đó, Hội hoa xuân năm nay sẽ có nhiều thiết kế độc đáo, mới lạ, mang nhiều nét riêng của năm Quý Tỵ và đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Cụ thể, Hội hoa xuân sẽ được thiết kế thành ba cổng và một trục chính. Trong đó, cổng chính mở phía đường Trương Định được thiết kế mang đậm hình tượng cổng làng Việt Nam, cách điệu hai bên lũy tre bao quanh thể hiện sự hiền hòa, an bình.

Tương tự, cổng Cách Mạng Tháng Tám được cách điệu bởi cây tre, tạo thành một mảng xanh của lũy tre làng. Riêng cổng Nguyễn Thị Minh Khai sẽ được thiết kế cách điệu hình tượng con rắn.

Hội hoa xuân, Tao Đàn
Hội hoa xuân Tao Đàn năm 2012 (ảnh minh họa: Đỗ Ngọc)

Khu vực chính giữa Hội hoa xuân được thiết kế thành vòng xuyến, nơi đây sẽ đặt biểu tượng rắn được kết bằng kiểng và hoa.

Bên cạnh đó, trục chính của Hội hoa xuân được chọn là trục dẫn vào Đền Hùng. Đây là con đường hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, nối tiếp là hồ sen, cuối cùng là tượng đài Dáng đứng Việt Nam. Cạnh đó là hình tượng bản đồ Việt Nam được kết bằng hoa.

Về việc trưng bày, Hội hoa xuân năm nay được bố trí thành bốn khu vực chính. Trong đó, một khu vực trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng của các nước và một khu vực của các câu lạc bộ trong nước.

Hai khu vực còn lại, một khu vực sẽ bố trí 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của ngành và quà lưu niệm cho du khách; một khu vực sẽ tổ chức các hoạt động nghệ thuật như: ca nhạc, đờn ca tài tử, khéo tay ngày Tết, triển lãm tranh ảnh, bố trí trò chơi cho thiếu nhi…

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn