Bản tin thời tiết sáng của VTV lấy nguồn từ đâu?

Thứ hai, 14/01/2013, 13:55
Trả lời báo ANTĐ, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho hay việc dự báo nhiệt độ trên bản tin của VTV lúc 6h15 không phải do nguồn tin của Trung tâm cung cấp.
Dự báo thời tiết
Ông Lê Thanh Hải

Trên báo ANTĐ, ông Lê Thanh Hải bày tỏ bức xúc khi có độ chênh xung quanh bản tin thời tiết lúc 6h15 sáng của VTV với những con số chính thức phát ra từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Đây là những thông tin rất quan trọng bởi trong những ngày rét đậm, rét hại vừa qua, nhiều phụ huynh học sinh đã rất vất vả theo dõi bản tin thời tiết trên VTV vào 6h15 sáng để biết cho con nghỉ học hay đến trường.

Khi được hỏi liệu có hay không việc dự báo thời tiết chưa chuẩn trong nhiều ngày qua. Cụ thể, bản tin VTV thì thông báo dưới 10 độ C, nhưng một số trường lại đo được nhiệt độ trên 10 độ C, đã gây ra những khó khăn cho phụ huynh và học sinh.

Ông Lê Thanh Hải khẳng định: "Việc dự báo nhiệt độ trên bản tin của VTV lúc 6h15 như mọi người đang theo dõi không phải do nguồn tin của Trung tâm DBKTTV Trung ương cung cấp. Họ khai thác từ nguồn nào chúng tôi không biết.

Cũng đã rất nhiều người dân gọi điện đến Trung tâm phản ánh sự bất nhất này. Ở đây, chúng tôi thấy có sự vụ lợi. Không nên để người dân phải nhắn tin, gọi điện đến số điện thoại nào đó mới được cung cấp thông tin nhiệt độ, thời tiết.

Để người dân, các bậc phụ huynh, nhà trường chủ động theo dõi sát sao, cụ thể hơn về nhiệt độ để quyết định có cho con em nghỉ học không, theo tôi, mỗi hộ gia đình nên tự trang bị một cái nhiệt kế treo trong nhà để tiện theo dõi nhiệt độ là đảm bảo chính xác”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc này.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích