TPHCM tổ chức 68 điểm chợ hoa Tết Quý Tỵ

Thứ tư, 16/01/2013, 06:14
Theo kế hoạch tổ chức chợ hoa Tết Quý Tỵ 2013 của UBND TPHCM, năm nay thành phố sẽ tổ chức 68 điểm chợ hoa Tết, trong đó có 3 điểm chợ hoa cấp thành phố và 65 điểm chợ hoa cấp quận, huyện.

Cụ thể, chợ hoa Tết cấp thành phố được tổ chức tại công viên 23 tháng 9 (quận 1), công viên Gia Định (quận Gò Vấp) và công viên Lê Văn Tám (quận 1).

 cho hoa

Chợ hoa Tết Bến Bình Đông

Nhằm phục vụ nhu cầu mua bán hoa kiểng vào dịp Tết của người dân các quận huyện ngoại thành và giảm lượng người vào khu trung tâm, thành phố còn cho phép tổ chức 65 điểm chợ hoa Tết trên địa bàn 17 quận huyện. Trong đó, tại quận 7 và Thủ Đức đều tổ chức đến 11 chợ hoa, quận 10 tổ chức 9 chợ, các quận huyện còn lại tổ chức từ 1 - 6 chợ.

Trong các chợ hoa Tết cấp quận huyện nổi bật lên 1 số chợ lớn, đặc sắc như chợ hoa Tết tại công viên làng hoa Gò Vấp (quận Gò Vấp) vốn là làng hoa truyền thống, hội hoa Tết Phú Mỹ Hưng (quận 7) với những gian hàng bố trí đặc sắc phối hợp cùng cảnh sắc đô thị khang trang…

Có lẽ đặc sắc nhất vẫn là các chợ hoa Tết bố trí dọc tuyến bờ kè Bến Bình Đông (quận 8) với điều kiện đặc thù của vùng sông nước mang đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền”. Đây là địa điểm tập trung gần 500 gian hàng của các tiểu thương từ các tỉnh Tây Nam bộ đưa hàng lên bán theo tuyến đường thủy nối liền miền Tây với TPHCM. Đây cũng là địa điểm tham quan, mua sắm hoa Tết truyền thống đông khách nhất thành phố.

Từ năm 2006, dọc các tuyến kênh chảy qua khu trung tâm thành phố đều bị cấm tàu thuyền neo đậu để xếp hàng rau củ quả. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu hoạt động của các chợ hoa Tết dọc bờ kè Bến Bình Đông, UBND TP cho phép neo đậu tàu thuyền tại khu vực này để vận chuyển, buôn bán hoa kiểng và 1 số mặt hàng hoa quả Tết trong thời gian từ ngày 26/1/2013 – 9/2/2013.

Các chợ hoa Tết trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt khai trương từ ngày 3/2/2012 (nhằm ngày 23 tháng Chạp) đến 12h trưa ngày 9/2/2013 (nhằm ngày 29 tháng Chạp) sẽ kết thúc. Đúng 12h trưa ngày 29 tháng Chạp, các chợ hoa Tết phải thu dọn sạch sẽ, trả lại mặt bằng hiện trạng cho các khu vực tổ chức chợ hoa.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn