Vụ thắng kiện 55 triệu USD: Bên thua kiện nói gì?

Thứ ba, 15/01/2013, 17:29
Bên bị đơn vừa thua trong vụ kiện hơn 55 triệu USD tiền trúng thưởng, cho rằng: “Hy vọng  vào ý kiến của các chuyên gia, nhà sản xuất máy 13 và các cơ quan thẩm định độc lập”. Ngoài ra, hướng tới phiên phúc thẩm, có thể mời cả chuyên gia của Bộ Tài chính?
Tranh chấp tiền thưởng, máy đánh bạc
Máy trò chơi “Chúa đất” tại nơi ông Sam thắng hơn 55 triệu USD.
Ảnh: Trường Sơn

Đó là ý kiến của luật sư bên bị đơn trong vụ kiện “vô tiền khoáng hậu” về việc đòi hơn 55 triệu USD tiền trúng thưởng, khi luật sư này gặp phóng viên Báo Lao Động tại khách sạn Sheraton Sài Gòn.

Vị luật sư này cho rằng,  trong phiên xét xử phúc thẩm mà họ đang hướng tới, họ đặt nhiều hy vọng vào những chuyên gia trong lĩnh vực máy trò chơi có thưởng, nhà sản xuất máy số 13 và ý kiến của cơ quan thẩm định chuyên ngành.

“Chúng tôi hy vọng rằng tòa phúc thẩm sẽ cho chúng tôi được có cơ hội mời các chuyên gia chuyên ngành về lĩnh vực máy trò chơi có thưởng trên thế giới, cơ quan thẩm định chuyên ngành và cả việc mời chuyên gia của Bộ Tài chính vào cuộc để đưa ra những nhận định có cơ sở khoa học để làm căn cứ cho tòa ra phán quyết” - vị luật sư bên bị đơn cho biết như vậy.

Vị luật sư cũng khẳng định rằng, bên bị đơn sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện này đến cùng, ông cho biết: “Tôi hy vọng phán quyết tại tòa phúc thẩm sẽ được căn cứ vào những tài liệu có cơ sở khoa học, hơn là những lời khai và chứng cứ mà bên nguyên đơn đưa ra”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động, đa phần các Việt kiều tham gia vào câu lạc bộ Palazzo đều rất hay chơi trò Landlord (Chúa đất), và họ cho biết các máy đều hoạt động rất tốt. Chính vị luật sư của bên bị đơn khi tiếp xúc với báo chí cũng cho rằng máy trò chơi Landlord tại câu lạc bộ Palazzo rất ít khi gặp lỗi hay sự cố!

Câu chuyện về ông Lý Sam - một người Mỹ gốc Việt - thắng kiện trong vụ kiện đòi hơn 55 triệu USD, tiền trúng thưởng trong trò chơi “Chúa đất”, không chỉ gây chấn động dư luận Việt Nam mà cả dư luận của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước có nền công nghiệp trò chơi có thưởng.

Du nhập vào Việt Nam với quãng thời gian chỉ trên dưới 10 năm trở lại đây, máy đánh bạc có thưởng đã “hái ra tiền” ước hàng ngàn tỉ đồng, đã khiến khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Nó chỉ xuất hiện tại những khách sạn và khu vui chơi giải trí lớn, mang tầm vóc quốc tế (khách sạn 5 sao) và kén người chơi (chỉ dành riêng cho người nước ngoài, từ 18 tuổi trở lên) và nhiều người đều cho rằng “chỉ có thua chứ hiếm khi thắng”, nên khi ông Lý Sam thắng vụ kiện, đã gây dư luận chấn động khắp nơi.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn