Ông Bạc Hy Lai sẽ bị xét xử vào tuần sau?

Thứ bảy, 26/01/2013, 07:00
Cựu chính trị gia “ngã ngựa” của Trung Quốc sẽ bị xét xử vào tuần tới, một sự kiện sẽ là chương cuối cùng của “vở kịch” đã làm rung chuyển Đảng Cộng sản Trung Quốc trong năm vừa qua.

Ông Bạc, một thời từng được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức Ủy viên thường trực Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã bị “thất sủng” bởi một bê bối chính trị lớn nhất của Trung Quốc trong 2 thập kỷ. Vợ ông, bà Cốc Khai Lai đã bị buộc tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Bac Hy Lai

Cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai.

Tờ Ta Kung Pao ở Hồng Kông đưa tin vụ xét xử ông Bạc sẽ diễn ra vào thứ Hai tuần sau (28/1) tại thành phố Quý Dương ở miền nam Trung Quốc và sẽ kéo dài trong 3 ngày. Tờ báo cho biết thông tin trên được lấy từ “các nguồn tin đáng tin cậy ở Bắc Kinh” nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Theo hãng tin Reuters, ông Li Guifang, một trong những luật sư bào chữa cho ông Bạc Hy Lai đã từ chối bình luận về thông tin trên. Một quan chức tòa án ở thành phố Quý Dương cho biết ông chưa có thông tin gì về phiên tòa này. “Vụ án chưa được chuyển sang đoạn truy tố”, ông này cho biết thêm.

Một nguồn tin có mối liên hệ trực tiếp với vụ án này cho biết ông “vẫn chưa nghe thấy” rằng phiên tòa xét xử sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Ông Bạc, 63 tuổi, được coi là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 7 vị trí quyền lực nhất Trung Quốc cho tới khi cựu giám đốc công an Trùng Khánh, trợ lý của ông Bạc, đã bỏ chạy tới lãnh sự quán Mỹ trong hơn 24 giờ và buộc tội vợ ông Bạc, bà Cốc Khai Lai đã đầu độc doanh nhân Neil Heywood. Kểt từ đây, sự nghiệp chính trị đang lên của ông Bạc sụp đổ hoàn toàn.

Cả ông Vương và bà Cốc đều đã bị giam còn ông Bạc thì bị khai trừ khỏi Đảng, bị cáo buộc tham nhũng và bẻ cong luật pháp để che đậy vụ giết người.

Hiện những tội danh chính thức dành cho ông Bạc vẫn chưa được công bố.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn