Triều Tiên: Thử hạt nhân là "đòi hỏi của nhân dân"

Thứ bảy, 26/01/2013, 16:38
CHDCND Triều Tiên ngày 26/1 đã lặp lại đe dọa sẽ tiến hành một vụ hạt nhân lần thứ ba, động thái mới nhất trong "hàng loạt cảnh báo" nhằm đáp trả việc Liên hợp quốc siết chặt trừng phạt nước này.

Nhật báo "Rodong Sinmun", cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, nêu rõ: "Việc thử hạt nhân là đòi hỏi của nhân dân. Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác. Thậm chí nhân dân yêu cầu chúng tôi làm một điều gì đó lớn lao hơn một vụ thử hạt nhân.

Hội đồng Bảo an LHQ đã đưa chúng tôi vào thế không còn sự lựa chọn nào khác. Chúng tôi không còn còn đường nào ngoài việc tiếp tục chơi ván bài lật ngửa cuối cùng này. Mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên bắt nguồn từ chính sách thù địch của các thế lực thâm độc do Mỹ cầm đầu và được sự hậu thuẫn từ kho vũ khí hạt nhân khổng lồ của Mỹ".

Trieu Tien


Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Bình Những dọa sẽ có "hành động đáp trả mạnh tay" đối với Hàn Quốc nếu nước này trực tiếp tham gia các lệnh trừng phạt của LHQ, đồng thời cho rằng các lệnh trừng phạt này được xem như một "lời tuyên chiến" chống lại Bình Nhưõng.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn