Chơi Tết không lo thiếu chỗ gửi xe

Thứ hai, 04/02/2013, 15:03
UBND TP.HCM vừa có văn bản số 119/KH-UBND gửi UBND các quận, huyện, Lực lượng Thanh niên xung phong TP và một số sở, ngành liên quan chỉ đạo về việc tổ chức, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân đến vui chơi tại Hội hoa xuân và các chợ hoa Tết, trong đó có việc tổ chức các bãi giữ xe phục vụ người dân vui chơi Tết.
Bãi đậu xe
Ảnh minh họa - Nguồn: Hochiminhcity.gov.vn

Theo đó, UBND TP giao việc trông giữ xe tại Hội hoa xuân và hai chợ hoa lớn nhất TP (Chợ hoa Tết công viên (CV) 23/9 và Chợ hoa Tết CV Gia Định) cho Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (CT TNXP) đảm nhận.

Trong đó, tại chợ hoa Tết CV 23/9, bãi giữ xe được bố trí ở khu nhạc nước và góc đường Lê Lai - chợ Nguyễn Thái Bình.

Tại chợ hoa CV Gia Định được sắp xếp ít nhất hai điểm giữ xe, đảm bảo khả năng thu nhận tối đa lượng phương tiện của khách vào gửi. Riêng tại Hội hoa xuân, tổ chức giữ cả xe hai và bốn bánh.

Đối với 65 chợ hoa Tết trên địa bàn các quận, huyện do UBND các quận, huyện tổ chức, phải đảm bảo đủ chỗ gửi xe cho hành khách đến vui chơi, tham quan, mua sắm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lăng Nguyễn Thanh Vũ - Giám đốc CT TNXP TP cho biết: “Ngoài việc đảm nhận giữ xe tại Hội Hoa xuân và hai chợ hoa lớn nhất TP, CT còn kết hợp với UBND Q.1 đảm nhận các bãi giữ xe trên lề đường ở khu vực trung tâm TP. Giá giữ xe sẽ được thu theo đúng quy định của nhà nước”.

Đối với việc tổ chức giữ xe tại các điểm vui chơi trên địa bàn TP, bà Đặng Thị Thu Thảo - phụ trách truyền thông CV văn hóa Đầm Sen cho biết: “Dự kiến lượng khách đến CV trong dịp Tết sẽ tăng khoảng 20 lần so với ngày thường nên tất cả các bãi giữ xe của CV đều được tu sửa, nâng cấp, sẵn sàng đón nhận tối đa lượng phương tiện của khách vào gửi.

Tuy nhiên, đề phòng trường hợp lượng khách tăng đột biến, hiện CT đã kết hợp với chính quyền địa phương có biện pháp làm việc với các bãi giữ xe xung quanh bên ngoài CV, đảm bảo giữ xe theo đúng giá quy định của nhà nước”.

Tương tự, CV văn hóa Suối Tiên cũng đảm bảo khách đến đây vui chơi sẽ không thiếu chỗ gửi xe.

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn