Ôi, ý thức “thượng đế”!

Thứ hai, 04/02/2013, 15:28
Ngày 28/1, đi siêu thị Big C Pandora trên đường Cộng Hòa (TP.HCM), tới gian hàng bán bánh kẹo Tết, tôi cứ ngỡ có vụ tranh cướp gì đang xảy ra, vì một nhóm người đang chen lấn, xô đẩy để tranh giành bánh kẹo, hạt bí, hạt hướng dương (bán dạng xá - cân ký).

Nhưng phần lớn họ không bốc hàng vào bao để đem cân rồi tính tiền, mà bóc vỏ để mẹ - con, bà - cháu ăn ngay tại chỗ hoặc nhét vào túi đám trẻ đi cùng. Xung quanh quầy hàng ngập ngụa vỏ kẹo, vỏ hạt, nhân viên siêu thị bất lực đứng nhìn.

Những năm trước, đi siêu thị Maximark Cộng Hòa, Big C Hoàng Văn Thụ vào dịp cuối năm tôi cũng gặp cảnh kinh hoàng ở những khu bán thảm chùi chân, cây lau nhà, tủ nhựa, rổ nhựa…. Người ta sẵn sàng kéo đổ những đống hàng hóa để bới tung, chọn lựa và không thèm xếp lại.

Bánh kẹo tết
 Phụ huynh cho con nhỏ ăn kẹo ngay tại quầy bánh kẹo của Big C Pandora

Biết là ngày Tết các siêu thị quá tải và không thể phục vụ tốt cho khách hàng như ngày thường, nhưng ý thức của các "thượng đế" như thế này thì quá tệ. Tôi đưa con nhỏ đi cùng, cháu cứ thắc mắc chuyện các bạn khác ăn kẹo hồn nhiên trong siêu thị mà không biết giải thích ra sao.

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn