Quan uống rượu chục nghìn USD để "tìm hiểu"

Thứ tư, 06/02/2013, 15:08
Bức ảnh về tiệc rượu xa hoa của một quan chức cấp cao đang gây xôn xao cho dư luận Trung Quốc, dù ông này tuyên bố rằng mình chỉ đang cố gắng "tìm hiểu" về rượu.

Theo Telegraph, Zhou Shaoqiang, giám đốc một công ty đầu tư của nhà nước ở thành phố Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông, trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng Internet tháng trước sau những cáo buộc tổ chức tiệc tối với một bàn rượu trị giá hàng chục nghìn USD.

Sẽ chẳng ai biết đến bữa tiệc này nếu Chi Tengfei, một trong những khách mời hôm đó không dùng điện thoại chụp lại hình ảnh bàn rượu và chuyển cho bạn bè để khoe khoang. "Đêm nay uống 12 chai. Ngày mai, rồi ngày kia phải làm sao đây?", tin nhắn đi kèm hình ảnh viết.

quan chuc
 Bức ảnh chụp tiệc rượu xa xỉ của ông Zhou

Bức ảnh sau đó bị rò rỉ lên mạng Internet, cho thấy các vị khách đang ngồi quanh bàn tiệc có 12 chai rượu ở một câu lạc bộ tư nhân, trong đó có những nhãn hiệu hạng sang của Pháp như Château Latour và Haut-Brion. Năm 2011, một chai Château Latour 1961 6 lít từng được bán cho một người Trung Quốc trong một phiên đấu giá với giá hơn 200.000 USD.

12 chai rượu trên được cho là có giá 70.000 nhân dân tệ (11.200 USD). Ông Zhou nhanh chóng hứng búa rìu từ cộng đồng mạng và một cuộc điều tra được tiến hành.

Tuy nhiên, tuần này, các nhà điều tra cho hay các quan chức chỉ uống hết có 6 chai rượu và tổng giá trị là hơn 400 USD. Những chai Château Latour và Haut-Brion đặt trên bàn đều không có rượu.

Ông Zhou khai với các nhà điều tra rằng các chai rượu rỗng này giúp các vị khách của ông "tìm hiểu thêm về rượu".

Lời trần tình này của ông Zhou không thể dập tắt được làn sóng chỉ trích của cộng động mạng, thậm chí họ còn cười nhạo và đặt cho ông biệt danh "Anh trai tìm hiểu rượu".

"Có nhiều bất động sản thì hiểu về kiến trúc. Có nhiều tiền tiết kiệm thì hiểu về kinh tế. Và có nhiều bồ bịch thì giỏi về tình dục. Các quan chức của chúng ta đang sống và không ngừng học hỏi", một người mỉa mai.

Trong khi đó, ông Chi, người để lộ bức ảnh, van xin giới truyền thông hãy cho ông được sống yên ổn.

"Vụ việc chẳng có gì", ông nói trên Yangcheng Evening News. "Giới truyền thông hoàn toàn hiểu sai vấn đề. Chuyện này làm tôi mệt mỏi và căng thẳng vô cùng".

Một người khác cũng chế nhạo cả ban điều tra kỷ luật Chu Hải, cáo buộc những người này cũng tham nhũng chẳng kém ông Zhou. "Các quan chức của ban điều tra quá giỏi, tài năng sáng tạo như thế không nên lãng phí. Ai đưa ra được câu trả lời trên nên được chọn làm phát ngôn viên", cư dân mạng này viết.

Theo VNE

Các tin cũ hơn