Mexico rúng động vụ 6 người Tây Ban Nha bị hiếp dâm tập thể

Thứ tư, 06/02/2013, 10:15
Được trang bị súng và đeo mặt nạ, 5 kẻ tấn công đã xông vào một ngôi nhà bên bờ biển, không chế 12 du khách Tây Ban Nha và hiếp dâm tập thể 6 phụ nữ trong đoàn. Vụ việc khiến thành phố biển Acapulco của Mexico rúng động.

Theo hãng tin AP, vụ tấn công táo tợn này xảy ra vào rạng sáng ngày 4/2 vừa qua tại khu bãi biển thuộc ngoại ô thành phố Acapulco bang Guerrero và kéo dài hàng giờ liền.

Phát biểu trước các phóng viên, Thị trưởng Acapulco Luis Walton cho biết những kẻ tấn công đã vào được ngôi nhà vì 2 người Tây Ban Nha vẫn còn ở ngoài sân và có vẻ họ bị buộc phải mở cửa.

hiep dam
 Cảnh sát Mexico phong tỏa hiện trường vụ hiếp dâm tập thể

Được trang bị súng và đeo mặt nạ, những tên này dùng súng khống chế các nạn nhân và trói 6 du khách nam bằng dây điện thoại và dây buộc trước khi hiếp dâm 6 phụ nữ Tây Ban Nha. Tại hiện trường còn có 1 phụ nữ Mexico nhưng người này may mắn không bị hãm hiếp.

Tổng chưởng lý Martha Garzon của bang Guerrero cho biết cô gái người Mexico đã cầu xin những kẻ này đừng hãm hiếp và được đáp lại rằng họ sẽ tha cho cô vì là người Mexico. “Chúng tôi có bằng chứng rất chắc chắn để truy tìm những kẻ phải chịu trách nhiệm cho hành động này”, ông Garzon phát biểu trên đài phát thanh Formula.

Mặc dù vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 4/2 nhưng các nạn nhân chỉ có thể trình báo vụ việc sau đó 5 tiếng. “Đây rõ ràng là một sự việc đáng tiếc và nó sẽ ảnh hưởng tới uy tín của Acapulco”, Thị trưởng Walton thừa nhận.

Từng là một khu nghỉ dưỡng thu hút nhiều ngôi sao điện ảnh và các nhân vật nổi tiếng những năm 1950 và 1960, Acapulco nhiều năm qua trở thành nơi giết chóc, tranh giành của các băng đảng ma túy. Tuy nhiên, chưa có một vụ bạo lực nào xảy ra với khách nước ngoài.

hiep dam
 Ngôi nhà nơi vụ tấn công xảy ra

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra đây có vẻ không phải là một nhóm tội phạm có tổ chức. “Từ những gì ngài tổng trưởng lý nói, tôi không nghĩ đây là một nhóm tội phạm có tổ chức”, Thị trưởng Walton nói. “Nhưng việc đó vẫn cần phải được điều tra, chúng tôi không dám chắc”.

Ngay sau vụ việc, Sở đối ngoại của bang Guerrero đã ra thông báo bày tỏ lấy làm tiếc về vụ tấn công và cho rằng vụ việc không liên quan đến các băng đảng ma túy. Trong khi đó đại sứ quán Tây Ban Nha tại Mexico cho biết họ đang hỗ trợ lãnh sự cho các nạn nhân.

Vụ tấn công trên diễn ra chỉ 3 ngày sau khi 2 du khách người Mexico trở về từ một bãi biển ở phía Đông Acapulco đã bị bắn và bị thương nhẹ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn