Truy tố nguyên trưởng phòng giao dịch và 4 cán bộ ngân hàng Ocean Bank

Thứ tư, 06/02/2013, 08:43
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn, thuộc chi nhánh Thăng Long của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean Bank).

Theo đó, Viện KSND tối cao truy tố Lê Minh Hằng (47 tuổi), nguyên trưởng phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn thuộc Ocean Bank Thăng Long; Phạm Hồng Danh, Trịnh Thị Thanh Thủy, đều nguyên là kế toán; Trần Ngọc Sơn, nguyên thủ quỹ phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn, về tội danh trên.

oceanbank
 Khách hàng giao dịch tại Oceanbank. Ảnh minh họa.

Theo Viện KSND tối cao, Lê Minh Hằng đã lợi dụng việc được giao quản lý, điều hành công tác tại phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn để gian dối, rút tiền của ngân hàng.

Cụ thể, từ 28/11/2009 đến 24/2/2011, bị can này đã sử dụng thẻ lưu tiết kiệm của 9 khách hàng mở sổ tiết kiệm tại phòng giao dịch để lập hồ sơ vay tiền theo thủ tục cầm cố giấy tờ có giá.

Hằng đã ký mạo danh họ tên của các khách hàng để lập 39 giấy đề nghị cầm cố kiêm khế ước nhận nợ, trực tiếp ký duyệt giải ngân cho vay để chiếm đoạt của Ocean Bank hơn 11,3 tỉ đồng.

Các bị can là cấp dưới của Hằng biết việc làm của Hằng là trái quy định nhưng vẫn nể nang, giúp sức cho bị can chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn