Dân công sở tất bật sắm Tết tại văn phòng

Thứ ba, 05/02/2013, 15:35
Không có thời gian đi lại mua sắm khi cái tết đã cận kề, nhiều chị em văn phòng đã lựa chọn giải pháp mua sắm đồ Tết ngay tại công ty khiến cho công sở những ngày cuối năm càng thêm nhộn nhịp.

Chị Hiên nhân viên hành chính của một công ty truyền thông nằm ngay trên phố Giảng Võ Hà Nội, cho biết, ở công ty chị cảnh mua bán, trao đổi những thực phẩm phục vụ cho dịp Tết sắp tới đã diễn ra sôi nổi cả tuần nay.

Theo đó, những chị em khéo tay có thể tự làm thực phẩm Tết hoặc có mối lấy được hàng chuẩn, hàng chất lượng, nhưng giá cả phải chăng thường được các chị em khác trong công ty tín nhiệm nhờ đặt hộ hàng. Chính vì vậy cho nên, mỗi khi đến dịp cận Tết, không chỉ có các chị em công sở tranh thủ buôn bán kiếm thêm thu nhập mà nhiều chị em khác cũng trở thành những người đi buôn bất đắc dĩ.

cong so

Chị em mua sắm ngay chốn công sở khiến cho không khí ở đây càng thêm nhộn nhịp trong những ngày cuối năm.

Có kinh nghiệm buôn giò bò, giò bê để bán cho chị em trong công ty từ mấy năm nay, chị Hiền cho biết, “Nhà mình ở Nghệ An, Tết năm trước có mang ít giò bê, giò bò ở quê ra để làm quà biếu Tết cho sếp và một số anh chị em thân thiết trong công ty. Không ngờ sau đó mọi người khen ngon, người này truyền tai người kia, nên dần dần việc giò cung cấp bò, giò bê dịp Tết cho anh chị em trong công ty gần như trở thành “nhiệm vụ” của mình. Ví dụ như năm nay, cả công ty có đến 2 chục người nhờ mình mua hộ”

Tương tự như chị Hiên, chị Hoa (quê Sơn La), nhân viên kế toán của một công ty trên đường Trần Khát Trân - Hai Bà Trưng - Hà Nội cũng được các anh chị em trong công ty “giao phó” việc về quê mua măng rừng, thịt trâu gác bếp, lạp xường cho các anh chị em ăn tết từ mấy năm nay.

Theo chị Hoa: “Tết năm nào cũng rất nhiều người nhờ mình lấy hộ hàng nên bỗng dưng mình trở thành bà buôn bất đắc dĩ. Nhưng đi buôn thế này cũng mệt nhưng vui lắm, vì mình lấy được hàng tận gốc nên chất lượng đảm bảo, giá cả lại phải chăng, tiết kiệm cho anh chị em trong công ty. Hơn nữa mình cũng có thêm chút thu nhập bổ xung cho quỹ tiêu tết”.

cong so

Mua sắm tại chỗ cũng là lựa chọn tối ưu cho những chị em bận rộn.

Không có điều kiện đi mua sắm  Tết nên chị Minh là một trong những khách hàng tiềm năng được các chị em buôn bán công sở săn đón.

Chị Minh cho biết: “Tết đến, mình là con dâu trưởng trong gia đình, phải có trách nhiệm sắm sửa đầy đủ. Nhưng vì không có thời gian, công việc cuối năm bộn bề, mình lại không sành sỏi trong việc mua bán nên khó tìm được những địa chỉ mua bán uy tín, chất lượng.

Vì vậy, thấy quê chị nào trong công ty có đặc sản có thể dùng cho dịp Tết là mình đặt các chị mua luôn rồi nhận hàng ngay tại công ty, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà chất lượng lại đảm bảo”.

Đồng tình với chị Minh, chị Loan nhân viên chăm sóc khách hàng cũng lựa chọn phương pháp mua sắm tại chỗ.

Theo chị Loan, giữa thị trường thật giả lẫn lộn như hiện nay thì lấy được hàng ở nơi mình quen biết là đảm bảo nhất cả về chất lượng và giá cả.

“Hơn nữa, còn có vài ngày nữa là Tết mà cơ quan vẫn phải làm việc, về nhà thì cả đống việc, nào con cái, nào lau dọn nhà cửa ... nên mình càng không có nhiều thời gian đi mua sắm. Vì vậy, việc mua sắm tại chỗ như thế này là thuận lợi nhất” - chị Loan nói thêm.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn