“24h bi kịch của hot girl” tiếp tục gây "sốt" mạng

Thứ ba, 05/02/2013, 13:49
Phần 2 của đoạn note (ghi chú) châm biếm đời sống ảo của hot girl tiếp tục gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng. 

Sau phần 1, thành viên Facebook có nickname Quang Giò (tên thật là Nguyễn Nhật Quang) quyết định tung ra phần 2, cũng là phần cuối của bài viết. Phần này tiếp tục xoay quanh hoạt động trong một ngày của một cô gái được gắn mác "hot girl".

Vẫn với giọng văn châm biếm, phần 2 của "24h bi kịch" mô tả một ngày sống “ảo” của cô nàng hot girl có sở thích chụp ảnh "tự sướng" và cập nhật hình ảnh cùng những status (trạng thái) đầy "sóng gió" lên trang cá nhân của mình. Dưới mỗi status, như thường lệ, là những dòng phản ứng trái chiều của "fan" và "anti-fan", và hot girl tiếp tục “like” những lời ca tụng, và “bơ” những bình luận khích bác.

hotgirl

 Phần cuối của "24h bi kịch của một hot girl" tiếp tục gây chú ý cư dân mạng.

Cô nàng thức dậy vào lúc 8h. Việc đầu tiên cô nàng làm là "make-up" (trang điểm) lại khuôn mặt, nhưng sau đó lại… lấy thuốc nhỏ mắt nhỏ tràn ra để khuôn mặt nhìn lem nhem như vừa mới khóc, và chụp ảnh đăng lên mạng kèm chú thích: “Lại một đêm dài thức trắng... Hãy nhìn vào đôi mắt ấy, nụ cười ấy, có thật cô ấy đang vui, đang hạnh phúc? Hay tất cả chỉ là đóng kịch… giả vờ hết?”.

Cũng như mọi ngày, hot girl này lên mạng than thở như để chứng tỏ mình rất chăm chỉ và bận rộn: “Đi học, đi chợ, nấu cơm, quét nhà, rửa bát, học thêm, chụp hình… Bận đến mức không có thời gian để thở, giá như một ngày có 48 tiếng thì tốt biết mấy nhỉ…”

Để thu hút sự chú ý, cô nàng còn giở “chiêu” câu "like" bằng cách thay avatar mới và tag (đánh dấu) cả danh sách bạn bè vào; vào trang các nhân của cô bạn (có lượng người theo dõi đông ngang ngửa) tâm sự vừa trải qua một chuyện “kinh khủng”, “sốc đến tận óc” khi vô tình đọc được comment (bình luận) của anh người yêu “hot boy” rủ cô nàng "sexy" khác đi chơi.

Đặc biệt, phần 2 của "24h bi kịch" còn cập nhật thêm các sự kiện liên quan đến giới trẻ đang gây "nóng" mạng hiện nay. Chẳng hạn, sự kiện giới trẻ Sài thành “đội nắng" xếp hàng dài đợi... mua cốc cà phê Starbucks.

Theo đoạn note, dù không phân biệt được thế nào là cà phê ngon hay dở, nhưng địa điểm bán hàng đó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong nguyên tắc số 8 của hot girl: chỉ đi cà phê tại những nơi "hot" nhất, mới nhất, đông người nhất, "thị phi" nhất, và có hệ thống... đèn vàng đẹp nhất.

Phương thức hẹn bạn đi cà phê bằng cách gọi điện/nhắn tin đã quá lỗi thời, giờ phải lên "phây" cập nhập status. Ngoài ra, phải "check-in" liên tục 5 phút một lần, để tất cả mọi người đều biết hội hot girl đang ngồi ở “chốn sang – chảnh – sành điệu” này.

Sau sự việc một số hot girl bị phát hiện sử dụng phần mềm WeChat, thì cô nàng này cùng không nằm ngoài tầm “phủ sóng”: “Thấy các "sao" đồng loạt xóa WeChat, mình cũng không thể kém cạnh. Trước giờ chưa từng xài WeChat, thế nên phải cài WeChat ngay lập tức để rồi còn có cái mà xóa.

Trước khi xóa, chụp lại màn hình và up ảnh "Tẩy chay WeChat, tẩy chay hàng Trung Quốc!". Và tất cả mọi người đều hiểu thông điệp ngầm trong bức ảnh: hãy để ý đến độ dài của màn hình và bạn sẽ nhận ra là mình đang xài iPhone”.

Câu chuyện kết thúc bằng chuyện cô nàng hot girl này phát hiện ra mình bị chàng người yêu "hot boy" cắm sừng. "Tất cả những gì nàng đã từng vẽ nên về một câu chuyện tình yêu đầy sóng gió để lấy lòng cư dân mạng, nay đã trở thành sự thật. 24h bi kịch của một hot girl "cư dân mạng" chính thức bắt đầu", đoạn note viết.

hotgirl

 Đoạn ghi chú nhận được nhiều ý kiến khác nhau của cư dân mạng.

Phần cuối của câu chuyện dù chỉ mới xuất hiện trên Facebook của Nhật Quang tối 3/2 nhưng tới nay nhận được hàng nghìn lượt like, hàng trăm chia sẻ và nhiều bình luận khác nhau. Một số ý kiến cho rằng phần 2 không hài hước, dí dỏm và “nhạt” hơn bài viết trước. Trong khi đó không ít cư dân mạng nhận định, tuy không gây cười bằng phần trước nhưng phần 2 diễn tả chân thực và "rất đáng để suy ngẫm".

Được biết, Nguyễn Nhật Quang - chủ nhân của 2 đoạn ghi chú gây “bão” cư dân mạng này - thuộc thế hệ 8x, từng làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Quang đã chia sẻ trên báo chí rằng, rất nhiều chi tiết trong note là do vay mượn từ cuộc sống của chính mình, vậy nên nếu để nói là lên án, mỉa mai hay chỉ trích ai, thì trong đoạn note đó, mình đã tự chỉ trích cuộc sống của chính mình đầu tiên.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn