Hoa Sa Đéc nở sớm trước Tết

Thứ ba, 05/02/2013, 10:19
Hoa bắt đầu nở vàng trên các cánh đồng, thương lái xuống tận ruộng để trả giá, đặt hàng. Nhiều luống hoa năm nay nở sớm, một số loại hoa tăng giá đột ngột cận Tết.

hoa Sa Dec

Một tuần trước Tết Nguyên đán, các ruộng hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp) bắt đầu khoe sắc. Theo nhiều nhà vườn, một số loại như hoa cúc, hoa hồng có xu hướng nở sớm.

hoa Sa Dec

Năm ngoái, hoa Sa Đéc cung vượt cầu, năm nay nhiều nhà vườn đã chuyển qua trồng các loại cây khác. Hoa nở sớm và việc thương lái về ruộng đặt mua muộn khiến nhiều chủ hàng bán tháo từ trước.

hoa Sa Dec

Tuy nhiên, những ngày cận Tết, người về đặt hoa đông hơn, trong khi lượng hàng năm nay ít. Nhiều giỏ hoa đã tăng giá chóng mặt trong hai tuần sát Tết.

hoa Sa Dec

Theo các nhà vườn, giỏ tre, giá công nhân tăng mạnh khiến người trồng hoa chật vật. Nhiều người không đủ kiên nhẫn giữ hoa sát Tết mới bán, dù không thua lỗ nhưng lợi nhuận sau một năm không cao. Trong khi đó, một số hoa tưởng như ế thì đến thời điểm này lại đắt khách hơn, nhiều chủ từ TP HCM cũng xuống đặt hàng tại ruộng.

hoa Sa Dec

Nhiều chủ vườn đã phun hóa chất, hạn chế nước tưới nhưng hoa vẫn nở sớm.

hoa Sa Dec

Hoa bắt đầu được chất lên xe đưa về TP HCM và các khu vực lân cận.

hoa Sa Dec

Hoa năm nay được mùa nhưng lại phụ thuộc nhiều vào tình hình thu mua.

hoa Sa Dec

Một giỏ hoa nhỏ giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng, sát Tết đã tăng thêm khoảng hơn 30%. Nhiều giỏ hoa lớn có giá từ vài trăm đến gần một triệu đồng.

hoa Sa Dec

Hoa Sa Đéc nổi tiếng miền Tây, không chỉ đưa về TP HCM, nhiều sản phẩm còn được xuất sang Campuchia, Thái Lan. Năm nay, thị trường Hà Nội rất chuộng cúc Mâm xôi của Sa Đéc, nhưng lại không có hàng để bán.

hoa Sa Dec

Phần lớn các diện tích hoa ở Sa Đéc đã bước vào vụ thu mua. Các nhà vườn sẽ bắt đầu vụ mùa mới từ sau Tết. Với việc biến động giá và tình hình thu mua thất thường, nhiều người cho rằng, cần phải tính toán để tránh chạy theo phong trào khiến hoa được mua nhưng bán giá thấp.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn