Cặp đôi đạp xe vòng quanh thế giới tử nạn ở Thái Lan

Thứ ba, 19/02/2013, 07:31
Một cặp đôi người Anh, cùng đạp xe vòng quanh thế giới suốt 18 tháng qua, vừa thiệt mạng trong một tai nạn giao thông ở Thái Lan.

Mary Thompson và Peter Root, cùng là người ở đảo Guernsey của Anh và đều 34 tuổi, đang cùng đi trên một con đường lớn ở tỉnh miền đông Chachoengsao của Thái Lan hôm 13/2 thì bị một chiếc xe bán tải mất lái đâm phải, AFP dẫn lời cảnh sát cho hay.

 Thompson (trái) và Root tử nạn khi đang cùng đạp xe vòng quanh thế giới.

"Họ là những khách du lịch đã đi qua một vài nước trước khi tới Thái Lan", trung úy cảnh sát địa phương Chaiyong Butrwan nói. Cảnh sát này cho biết thêm rằng tài xế 25 tuổi của chiếc xe tải đã cúi xuống lấy chiếc mũ trên sàn khiến xe bị chệch hướng.

Người tài xế đã được bảo lãnh tại ngoại. Cảnh sát cho hay người này phải đối mặt với cáo buộc cẩu thả gây chết người và có thể nhận mức án tối đa 10 năm tù, hoặc khoản tiền phạt 20.000 baht (670 USD), hoặc cả hai.

Đại sứ quán Anh tại Bangkok cho hay đã được thông báo về cái chết của hai công dân nước này và đã báo tin cho gia đình của hai người. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình họ", phát ngôn viên đại sứ quán cho biết.

Thompson và Root tới Thái Lan đầu tháng này, sau khi đạp xe qua 23 nước kể từ khi khởi hành tại Guernsey hôm 12/7/2011. Họ đã ghé qua hàng loạt quốc gia ở châu Âu và Trung Á, đồng thời quay phim tài liệu về chuyến đi tới những nước như Tajikistan, Kazakhstan và Trung Quốc để đăng lên một trang blog.

Theo VNE

Các tin cũ hơn