Cách lì xì "mới, lạ" của lãnh đạo Đà Nẵng

Thứ ba, 19/02/2013, 08:04
Cái cách Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Trần Thọ  lì xì đầu năm mới khiến nhiều người hy vọng Đà Nẵng thời kỳ "hậu Nguyễn Bá Thanh" sẽ càng mới, lạ và hay!

Sau rất nhiều năm dưới sự lãnh đạo của Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh, tại cuộc gặp mặt đầu xuân Quý Tỵ 2013 tổ chức sáng 18/2, nhiều cán bộ chủ chốt của Đà Nẵng không khỏi cảm thấy hụt hẫng khi lần đầu tiên thiếu vắng những lời phát biểu truyền đi xung lực mạnh mẽ đầu xuân mới của ông.

Da Nang

Ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng lì xì đầu năm mới cho thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ Đà Nẵng có lẽ cũng hiểu rằng, dù di sản mà ông Nguyễn Bá Thanh để lại cho TP này quá lớn lao thì cũng đã đến lúc họ phải làm quen với việc phải tiếp tục tiến lên.

Và một tín hiệu như vậy có lẽ đã được truyền đi qua cách Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Trần Thọ (tạm thời phụ trách Thành uỷ Đà Nẵng trong khi chờ đợi có Bí thư Thành uỷ mới) lì xì đầu năm cho thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn.

Sau khi lì xì, ông Trần Thọ nói: "Mọi năm anh Thanh lì xì, ai có tờ tiền 9 điểm thì được đổi thành 2 tờ. Bây giờ tôi phụ trách Thành uỷ thì ai có tờ tiền 10 điểm đem lên đây. Và chỉ được 3 người thôi". Nghe vậy, liền có 3 người đem tờ tiền vừa được lì xì lên "nộp".

Đến lúc này ông Trần Thọ mới tuyên bố: "Trước đây 9 điểm thì được đổi thành 2 tờ, còn bây giờ 10 điểm tức là bù. Mà bù thì bị rút lại một nửa!". Và thế là 3 người lên "nộp" tờ 100.000 đồng chỉ còn nhận lại được mỗi người 50.000 đồng. Cả ba "chưng hửng" nhưng cả hội trường thì được một phen cười thoải mái. Nhiều người nói cách xử lý của ông Trần Thọ tưởng là vẫn theo kiểu cũ, hoá ra lại có những điểm mới, lạ và hay.

Mong rằng sự mới, lạ và hay đó không chỉ dừng ở một chuyện nhỏ là lì xì đầu năm mà sẽ còn xuyên suốt trong cả quá trình sau này, để Đà Nẵng thời kỳ "hậu Nguyễn Bá Thanh" tiếp tục có sự bứt phá đi lên mạnh mẽ hơn nữa, sáng tạo hơn nữa như mong muốn mà ông Nguyễn Bá Thanh từng nhiều lần bày tỏ trước khi rời TP quê hương ra TƯ nhận trọng trách mới!

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích