Giận vợ, vác xăng tới nhà nhạc mẫu để tự thiêu

Thứ ba, 19/02/2013, 08:51
Tức tối vì vợ bỏ về nhà mẹ đẻ sau khi cãi nhau, Tuyên vác can xăng sang nhà nhạc mẫu để tìm vợ nhưng không được. Ngay lập tức, anh ta đổ xăng ra khắp nhà và đổ lên người rồi châm lửa định thiêu rụi cả căn nhà và mình. Tuy nhiên, sự việc được phát hiện kịp thời nên căn nhà vẫn nguyên vẹn nhưng nạn nhân không thể qua khỏi.

22 giờ ngày 15/2, Lý Văn Tuyên (38 tuổi, trú thôn 11, xã Đắc Drông, H. Cư Jút, Đắc Nông) mang can xăng 10 lít vào nhà mẹ vợ là bà Hoàng Thị Hiên (trú thôn 10, cùng xã) tưới xăng khắp nhà rồi châm lửa đốt. Sự vụ khiến Tuyên tử vong tại chỗ, ông Nông Văn Giáo (cậu vợ Tuyên) bị bỏng nặng phải chuyển đi cấp cứu tại TP.HCM.

Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ những mâu thuẫn gia đình giữa anh Tuyên và vợ là chị Nông Thị Oanh (37 tuổi, trú thôn 11, xã Đắc Drông). Theo đó, vợ chồng Tuyên - Oanh là người dân tộc Tày từ tỉnh Cao Bằng vào Đắc Nông lập nghiệp hơn 20 năm nay, sống cách nhà bà Hiên khoảng 2km.

Hằng ngày, Tuyên làm nông còn vợ chạy chợ buôn bán. Cưới nhau hơn 15 năm, họ có với nhau một con gái, nhưng cuộc sống vợ chồng chẳng mấy khi cơm lành canh ngọt. Mới đây nhất, ngày 12/2, Tuyên đánh vợ khiến chị Oanh phải trốn sang nhà mẹ ruột để yên cửa yên nhà.

 Cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi

Nhiều lần chồng đánh, chị Oanh đều lánh đi nơi khác, chờ chồng nguôi giận mới về. Cách đây 3 tháng, Tuyên đánh vợ một trận thừa sống thiếu chết và được UBND xã Đắc Drông, TAND H. Cư Jút hòa giải.

Không những vậy, nhiều lần Tuyên lớn tiếng còn dọa giết, cho bộc phá nổ tan nhà. Hôm 12/2, sau khi bị chồng đánh, chị Oanh chạy qua nhà mẹ ruột ở để tránh đòn thì đến tối 15/2, anh Tuyên qua tìm vợ nhưng không gặp được nên đã đổ xăng đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm người dân xã Đắc Drông tụ tập trước nhà gia đình nạn nhân để chứng kiến cảnh CQĐT khám nghiệm. Đây là lần đầu tiên ở xã nghèo Đắc Drông xảy ra sự việc động trời khiến cả xã rúng động.

Theo bà Hiên (mẹ vợ Tuyên) cho hay, khuya 15/2, khi gia đình chuẩn bị đi ngủ thì bà thấy con rể cầm can xăng vào tưới khắp nhà nên hoảng sợ hỏi: “Tuyên, sao mày lại làm thế?”, nhưng Tuyên không nói gì mà cứ tưới xăng.

Lúc đó, ông Giáo từ ngoài quê vào ăn Tết can ngăn thì bất ngờ Tuyên bật lửa khiến cả căn nhà bùng cháy. Lúc đó, vợ Tuyên đang ngủ trong nhà, thấy mọi người hô hoán chạy nên vùng dậy thì thấy lửa bùng lên nên lao ra nắm tay mẹ lôi ra cửa sau thoát thân.

“Tôi chạy ra khỏi nhà, không thấy anh Tuyên đâu, nhưng cứ nghĩ chồng tôi đang nấp ở đâu đó chứ không ngờ ảnh bị cháy trong đám lửa. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, người nhà soi đèn kiểm tra mới phát hiện anh Tuyên đã chết cháy đen" - chị Oanh (vợ Tuyên) hoảng hốt kể lại.

Kể lại đêm kinh hoàng đã xảy ra, nhiều người dân cho biết, khi cả xóm đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng nổ khá to bên nhà bà Hiên nên vội chạy ra xem thì thấy lửa bùng lên dữ dội. Thấy tình hình nguy cấp, nhiều người hàng xóm cũng vội vàng tìm cách dập lửa nên khoảng vài chục phút sau thì ngọn lửa được dập tắt.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, lại trong đêm tối nên những người dập lửa cứu nạn không biết được trong đám lửa có người đang vẫy vùng. Khi dập tắt lửa, họ mới phát hoảng vì thấy có người nằm trong đám cháy.

Tại hiện trường, ngôi nhà cấp 4 của bà Hiên bị khói xăng đen kịt, trong phòng khách, nhiều vật dụng bằng nhựa cháy khét, biến dạng. Riêng ông Giáo bị cháy sém nửa người trên và đã được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Hiện Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng CSĐTTP-TTXH CA tỉnh Đắc Nông cùng VKSND H. Cư Jút đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân và tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Datviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích