Đề xuất xóa 43 tuyến đường dự phóng

Thứ tư, 27/02/2013, 10:05
Ngày 26/2, Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM đã báo cáo UBND TP về kết quả rà soát lộ giới, đường dự phóng trên địa bàn TP, đề xuất bỏ 43 tuyến đường dự phóng (29 tuyến của năm quận trung tâm và 14 tuyến của 14 quận nội thành còn lại).
Đường dự phóng
Đường Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh đã được điều chỉnh lộ giới từ 50m còn 30m (Ảnh minh họa - Nguồn: Vietpress)

Có 305 tuyến đường ở năm quận trung tâm (1, 3, 5, 10 và Phú Nhuận) được đề xuất giữ nguyên hiện trạng do những khu vực này có dân cư ổn định, giao thông thuận lợi và ở những vị trí có giá đất cao, chi phí giải phóng mặt bằng lớn...

UBND các quận huyện cũng đề xuất bỏ quy hoạch 235 tuyến đường giao thông nội bộ (hẻm) dự phóng và giảm lộ giới trên 450 tuyến hẻm.

Tại cuộc họp, UBND TP yêu cầu Sở Quy hoạch - kiến trúc tổng hợp ý kiến của Sở Giao thông vận tải, UBND các quận huyện và tham khảo ý kiến của người dân về việc điều chỉnh quy hoạch lộ giới, đường dự phóng và hẻm giới. Việc này sẽ giúp việc điều chỉnh có cơ sở khoa học, sát với thực tế và có tính khả thi.

Sở cũng đề xuất điều chỉnh 105 khu chức năng (khu dân cư chỉnh trang, dân cư xây dựng mới, khu hỗn hợp, công viên cây xanh, công trình công cộng...) do các khu chức năng này đã được quy hoạch thời gian dài nhưng chưa thực hiện được và không phù hợp. Sở cũng chỉ ra 45 đồ án quy hoạch không phù hợp, thiếu khả thi cần điều chỉnh tổng thể và 40 đồ án phải điều chỉnh một phần.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn