Thanh Hóa: Đòi nợ thuê bị cả làng vây đánh đến... tử vong

Thứ sáu, 01/03/2013, 10:28
Liên quan đến vụ việc nhóm người đi đòi nợ thuê bị người dân vây đánh, đến ngày 28/2, đã có một đối tượng tử vong sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện.

Đối tượng tử vong là Phạm Trí Thức (27 tuổi, trú tại xã Hà Ninh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá). Thức là một trong những đối tượng tham gia trong nhóm đòi nợ thuê.

Như báo chí đã thông tin vào trưa 24/2, một nhóm gồm 7 đối tượng là: Đinh Công Thiết (24 tuổi), Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi), Phạm Việt Anh (17 tuổi), Lại Chí Tình (19 tuổi), Nguyễn Văn Thượng (19 tuổi), Phạm Trí Thức (27 tuổi) và Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi), đều trú tại huyện Hà Trung mang theo hung khí đi trên 2 chiếc xe taxi đến nhà ông Nguyễn Văn Vân, ở thôn 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc để đòi nợ thuê.

 Xe taxi mà các đối tượng đi bị người dân đốt cháy.

Khi cả nhóm đến thì chỉ có ông Nguyễn Văn Vân ở nhà, còn Nguyễn Văn Huy (con ông Vân) là người vay nợ của một người ở thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung không có ở nhà.

Các đối tượng này đòi bắt vợ con Huy để nhằm bắt gia đình phải trả nợ. Ông Vân đã phản ứng lại và đuổi các đối tượng ra khỏi nhà. Tuy nhiên, một đối tượng trong nhóm đã vung dao chém vào tay ông Vân.

Ngay sau đó, ông Vân hô hào và kêu cứu người dân trong thôn, nghe tiếng kêu cứu, người dân thôn 2 và các thôn lân cận đã kéo tới bao vây, đánh “hội đồng” khiến 5 trong 7 đối tượng trọng thương, đồng thời phóng hỏa đốt hai chiếc xe taxi mà các đối tượng đi.

Lực lượng công an đã có mặt kịp thời để giải quyết vụ việc, ngăn không để người dân tiếp tục vây đánh các đối tượng trên.

Hiện Cơ quan Công an huyện Vĩnh Lộc cũng đã tiến hành khởi tố vụ án, điều tra đối tượng cầm đầu tổ chức đòi nợ thuê và truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Cũng liên quan đến vụ việc này, cơ quan CSĐT, Công an huyện Vĩnh Lộc cũng đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Huy - người bị đòi nợ vì Huy đã có dấu hiệu phạm tội gây thương tích cho người khác.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn