Giới trẻ nghĩ gì về tỏ tình nơi công cộng?

Thứ sáu, 01/03/2013, 10:34
Bạn nghĩ sao nếu một ngày người yêu bạn đứng trước đám đông nhảy điệu flash mob hay quỳ xuống tặng hoa bày tỏ tình cảm?

Khi ấy, mọi người xung quanh liên tục hò hét “Hôn đi, ôm đi” có khiến bạn ngượng chín người?

Yêu là phải công khai

Không ít người cho rằng tỏ tình nơi công cộng là hành động bình thường của những người yêu nhau. Có yêu thì mới tự tin công khai và dám làm những điều độc đáo.

Thanh Tùng (21 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tỏ tình, tặng hoa hay nhảy flash mob nơi công cộng để bày tỏ tình cảm với người mình yêu còn khiến dân tình thích thú, ủng hộ hơn nhiều so với việc các cặp đôi tự do hôn nhau, âu yếm nhau đến nhức mắt như thế giới này chỉ có mình họ ấy chứ".

Chẳng ai muốn yêu như kiểu “điệp viên” - nghĩa là “chuyện tình này chỉ có trời biết, đất biết, đôi ta biết”. Việc công khai bày tỏ tình cảm nơi công cộng cho thấy bạn thực sự mong muốn có một mối quan hệ vững chắc, dài lâu với đối phương.

Điều đó còn chứng tỏ bạn là người lãng mạn, si tình và rất mạnh dạn, tự tin. Đối phương nhận được “bưu phẩm tình yêu” kiểu này chắc chắn sẽ rất bất ngờ và cảm động nhưng vẫn hơi ngượng nghịu vì có quá nhiều người vây quanh.

to tinh

Chuyện công khai tình yêu kiểu này đâu phải ai cũng dám làm, dám thử. Ngoài những lợi ích như chứng tỏ tình cảm, tăng gia vị của tình yêu, tạo kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, "cảnh cáo" các "vệ tinh" khác... thì dù muốn dù không, bạn và "người ấy" chắc chắn sẽ trở nên "nổi tiếng", được nhiều người biết tới.`

Tuy vậy, tỏ tình giữa chốn công cộng còn mang theo một số phiền toái cho cả bạn và những người xung quanh. Giả sử lần đầu tiên bạn muốn thổ lộ tình cảm với "người trong mộng" bằng cách này, nếu như nàng/chàng đồng ý thì mọi chuyện tiếp diễn sẽ thật tuyệt, nhưng nếu đối phương từ chối thẳng thừng thì hẳn lúc đó bạn chỉ muốn "tìm chỗ mà chui xuống đất".

Sự xấu hổ không chỉ hiện hữu lúc bạn tỏ tình mà cả những ngày sau đó nữa. Thậm chí, nàng/chàng có thể nghĩ đó là chiêu trò muốn nổi tiếng của bạn. Không những thế, tỏ tình chốn đông người còn có thể làm người khác khó chịu như gây ồn ào, tắc nghẽn giao thông...

Yêu thầm lặng bền chặt hơn

Với những cặp đôi không thích bày tỏ tình cảm nơi công cộng thì: “Yêu thầm lặng bền chặt hơn”. Vì tình yêu một khi trở nên hào nhoáng cũng giống như ánh đèn trên sân khấu, bật lên thì sáng diễn viên, còn tắt đi thì ai cũng giống như ai.

Chuyện yêu là chuyện của riêng hai đứa, hạnh phúc, vui buồn hay những cử chỉ đáng yêu nho nhỏ như là tài sản riêng mà chỉ người trong cuộc mới biết. Bí mật như thế đáng quý hơn là việc công khai bày tỏ tình cảm nơi công cộng.

Nguyễn Lê Thanh Thảo (sinh viên đại học Hoa Sen TP HCM) bày tỏ: “Theo mình, việc được hay chủ động tỏ tình ở nơi công cộng hơi phô trương và khá sáo rỗng. Ngoài ra, việc làm đó còn gây áp lực cho đối phương, khiến bạn ấy dễ bị xấu hổ và dễ chịu nhiều lời đồn cả tốt lẫn xấu.

Người ngoài nhìn vào chưa chắc đã hiểu hết chuyện nên khó tránh khỏi việc bị người ta đặt điều chỉ vì ghen tỵ. Nếu có tỏ tình gây bất ngờ thì mình nghĩ nên dừng lại ở giới hạn tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ có gia đình hay bạn bè thân thiết rồi làm cho bạn ấy bất ngờ là được rồi”.

"Yêu là yêu"

Lựa chọn cách yêu, cách bày tỏ tình cảm đôi khi phù hợp với tính cách và thái độ sống của người này, nhưng lại xa lạ đối với người kia. Chuyện bày tỏ tình cảm nơi công cộng có thể là sở thích phô trương, thích thể hiện của một vài người, bên cạnh những người xuất phát từ chính trái tim của họ. Dù yêu thầm lặng hay yêu kiểu phô trương thì đáp án cũng chỉ có một: Vì yêu, yêu là yêu.

Trong tình yêu cũng cần sự sáng tạo và không thể thiếu sự lãng mạn nhưng hãy thể hiện tình cảm của mình thật tinh tế và ý nhị, tránh gây phiền phức cho những người xung quanh, bạn nhé!

Theo Baodatviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn