Lao xuống biển để vẫy chào Kim Jong-un

Thứ bảy, 09/03/2013, 17:11
Hàng trăm binh lính và dân thường Triều Tiên lội nước biển ngang ngực khi từ biệt, lưu luyến không rời nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông này đi thị sát các đảo tiền tiêu.

kim jong un

Đoạn video của kênh truyền hình KRT của Triều Tiên cho thấy ông Kim hôm 7/3 bơi xuồng đến thăm các gia đình và binh lính tại đơn vị quân sự tại hai đảo Jangjae và Mu gần biên giới với Hàn Quốc. Trong video, các binh lính náo nức ùa đến đón chào ông Kim khi ông tới đảo và nhao ra biển bịn rịn chia tay Tư lệnh tối cao của quân đội Nhân dân Triều Tiên. Nhiều người trong số đó không cầm được nước mắt.

Chuyến thị sát của Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Mỹ, Hàn tiến hành các cuộc tập trận chung lớn, bị Triều Tiên coi là hành động khiêu khích và xâm lược.

Biên giới trên biển ở phía tây nam Triều Tiên là nơi từng có những cuộc đụng độ đổ máu giữa hai nước. Tháng 3/2011, một tàu chiến của Hàn Quốc bị tấn công bằng ngư lôi khiến 46 thủy thủ chết. Cuối năm đó, Triều Tiên nã pháo sang đảo của Hàn Quốc để trả đũa việc Hàn Quốc tập trận đạn thật trên một hòn đảo, khiến 4 người Hàn thiệt mạng.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn