Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ các nạn nhân Quảng Ngãi

Thứ bảy, 09/03/2013, 16:44
Sáng 9/3 Sở GT-VT cùng Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hai đoàn thăm viếng, hỗ trợ người bị nạn trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hòa diễn ra ngày hôm qua 8/3.
Tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa
Hiện trường vụ tai nạn trên quốc lộ 1 đoạn qua Khánh Hòa - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Ông Đỗ Tiến Đạt - phó Giám đốc Sở GT-VT kiêm Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong số những nạn nhân tử vong có 6 người ở địa phương Quảng Ngãi.

Đoàn công tác đã đến chia buồn với thân nhân những người Quảng Ngãi bị tử vong đã đưa về địa phương và thăm hỏi những người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cam Ranh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Bước đầu, tỉnh Quảng Ngãi viếng mỗi gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn 3 triệu đồng, người bị thương nặng 2 triệu đồng và người bị thương nhẹ 1 triệu đồng để các gia đình vượt qua khó khăn.

Cùng ngày, Hãng xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi) cũng đã đến thăm, chia buồn các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn và đi viếng mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Đại diện hãng xe cho hay đã lo toàn bộ chi phí mai táng, chuyên chở những người bị nạn, hỗ trợ mức 3 - 5 - 10 triệu đồng tùy trường hợp bị thương và đang tiếp tục theo dõi, hỗ trợ những người bị thương đang điều trị tại Khánh Hòa.

Cùng ngày, nhiều cơ quan báo chí đã đến chia buồn hai chị em ruột Đặng Thị Kim Hoa và Đặng Thị Thơm (xã Tịnh Thiện, H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi vào TP.HCM để đi bán báo mưu sinh) bị tử vong trong vụ tai nạn và hỗ trợ chi phí mai táng, trong đó báo Tuổi Trẻ trước mắt hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo và yêu cầu Sở GT-VT có trách nhiệm làm việc với các đơn vị vận tải khách đường dài trên địa bàn tỉnh cam kết giáo dục tài xế chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trường hợp đơn vị vận tải nào có tài xế phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành đúng các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở GT-VT xử lý theo mức cao nhất và xem xét rút giấy phép.

Lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe khách phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định trên các tuyến giao thông trong địa bàn tỉnh.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn