Quảng Bình: Cách chức Phó giám đốc VQG trong vụ “lâm tặc” đốn hạ ba cây sưa cổ thụ

Thứ hai, 06/05/2013, 14:36
Sáng 6/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh này vừa ra quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Văn Huyên, Phó giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, vì thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo quyết định kỷ luật, ông Huyên đã không chỉ đạo Hạt kiểm lâm Phong Nha thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao dẫn đến việc người dân vào rừng khai thác trái phép ba cây gỗ sưa có giá trị lên tới hàng trăm tỉ đồng tại khu vực rừng Hung Trí, thuộc rừng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào tháng 4/2012.

gỗ sưa
Vụ "lâm tặc" đốn hạ ba cây gỗ sưa trong VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cũng khiến cho hai vị lãnh đạo vườn và 14 kiểm lâm viên khác bị xử lý kỷ luật.

Đặc biệt, sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Huyên được giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn đi kiểm tra, giám sát hiện trường chặt hạ gỗ sưa. Tuy nhiên, khi phát hiện được nơi chôn giấu có chứa hàng chục phách gỗ, ông Huyên đã không thực hiện phương án bảo vệ mà còn ra lệnh rút quân để sau đó “lâm tặc” lấy mất số gỗ này.

Sự việc trên khiến dư luận cho rằng có sự thiếu minh bạch trong công tác quản lý, nảy sinh nghi vấn có sự bắt tay giữa lực lượng kiểm lâm và “lâm tặc” trong vụ chặt hạ và tiêu thụ ba cây sưa trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã công bố hình thức kỷ luật cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ huyện Bố Trạch và Ủy viên BCH Đảng bộ VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đối với ông Huyên. 

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích