Máy bay nổ tung giữa triển lãm hàng không

Thứ hai, 06/05/2013, 14:02
Hàng nghìn khán giả tại một triển lãm hàng không gần Madrid, Tây Ban Nha, hôm qua chứng kiến cảnh tượng một máy bay lao xuống đất và bốc cháy dữ dội, làm phi công thiệt mạng.

Khoảng 3.000 người ở sân bay Cuatro Vientos đang theo dõi màn trình diễn nhào lộn trên không thì tai nạn xảy ra, để lại hiện trường là một quả cầu lửa khổng lồ và lùm khói đen bốc lên ngùn ngụt.

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt khi máy bay lao xuống đất trong triển lãm hàng
không ở Tây Ban Nha hôm qua

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho hay phi công dày dặn kinh nghiệm Ladislao Tejedor Romero, 35 tuổi, cũng là trợ lý của Bộ trưởng Quốc phòng Pedro Morenes, đã thiệt mạng sau đó tại bệnh viện vì bị bỏng nặng.

Giới chức cho hay không có ai khác bị thương. Tuy nhiên, hãng thông tấn Europa Press dẫn lời cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho hay, có hai người, gồm một nhân viên cứu hộ bị bỏng và một người đàn ông 57 tuổi, được cho là bố của phi công trên, cũng được đưa đến bệnh viện. Một nhân viên cứu hộ khác bị ngạt khói đã được cấp cứu tại hiện trường.

Máy bay HA-200 Saeta được sản xuất từ thời những năm 1950 như một loại phản lực huấn luyện tân tiến của hãng Hispano Aviacion. Phi cơ này sau đó còn được trang bị thêm khả năng tấn công.

Nguyên nhân của tai nạn trên hiện đang được làm rỏ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn