Cấp cứu sau khi uống sữa tươi TH true milk?

Thứ hai, 06/05/2013, 09:27
Vừa uống xong một hộp sữa tươi tiệt trùng hiệu TH true milk hương dâu, chị H. bị cứng cổ họng, tê lưỡi, môi sưng phù, toàn thân nổi ngứa,... phải vào bệnh viện cấp cứu.

Sáng ngày  5/5, chị Lê T.T.H (39 tuổi, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu sau khi uống một hộp sữa tươi tiệt trùng hiệu TH true milk hương dâu (ngày sản xuất 12/3/2013, hạn sử dụng 12/9/2013). 

BS Nguyễn Mạnh Bảo, khoa Cấp Cứu, Bệnh viện FV TP.HCM – BS điều trị chị T.H. cho biết, chị T.H. nhập viện trong tình trạng khó thở do phù thanh quản, phù mặt, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ…, chẩn đoán dị ứng thực phẩm.

Theo lời bệnh nhân, sáng bệnh nhân chưa ăn gì mà chỉ mới uống một hộp sữa nên có thể bệnh nhân bị dị ứng sữa. BS đã cho bệnh nhân dùng thuốc chống dị ứng và truyền dịch để chống phù nề. 

ngo doc

 BS Nguyễn Mạnh Bảo, khoa Cấp cứu, Bệnh viện FV TP.HCM đang khám cho chị Lê T.T.H.

Chiều ngày 5/5, khi tiếp xúc với chúng tôi, người chị T.H. vẫn còn ngứa, nổi mề đay ở lưng, bụng, chân, tay và khuôn mặt vẫn còn sưng bụp đôi mắt. Chị T.H. cho biết, gia đình chị lâu nay vẫn dùng sữa tươi tiệt trùng hiệu TH true milk không mùi để uống.

Mới đây, chị mua thử một lốc hương dâu cho con chị uống thử, nhưng con không chịu uống nên chị tiếc lấy uống. Ngay khi uống xong hộp sữa, chị bị cứng cổ họng, lưỡi cứng, môi sưng to, mắt cũng sụp mí, toàn thân ngứa ngáy khó chịu, ho đau ngực nên gia đình vội đưa vào BV cấp cứu.

ngo doc

Ban đỏ mề đay nổi trên người chị T.H.

Chị T.H. băn khoăn, mình là người lớn uống sữa xong còn bị như thế này, nếu trẻ uống sữa này mà bị dị ứng như mình thì phải làm sao đây? Chị rất lo lắng vì chị đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi, bé bú sữa mẹ.

Anh Tuấn – chồng chị T.H. cho biết, do có con nhỏ còn bú mẹ nên chị T.H. ở nhà. Buổi sáng, lúc anh đi siêu thị mua thực phẩm cho gia đình và còn mua cả mấy lốc sữa TH true milk thì nhận được điện thoại của gia đình gọi về đưa chị đi cấp cứu.  

Theo BS Mạnh Bảo, sau khi khám cho chị T.H., làm các xét nghiệm kiểm tra và dùng các loại thuốc chống dị ứng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng…sữa mẹ nên chị vẫn có thể vắt sữa cho bé bú sữa mẹ.

ngo doc

 Hộp sữa còn lại trong lốc sữa chị Lê T.T.H .uống sáng ngày 5/5.

Liên lạc với Công ty cổ phần Sữa TH, đại diện công ty cho biết, từ trước đến nay công ty chưa có khách hàng nào phản ánh về việc bị dị ứng sau khi dùng sữa của Công ty, đây là trường hợp đầu tiên nên Công ty sẽ gặp khách hàng để hỏi thăm sức khỏe và có hướng giải quyết với người tiêu dùng.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn