Truy tìm kẻ "dùng dao lam dính máu có HIV rạch đùi thiếu nữ"

Thứ hai, 06/05/2013, 09:24
Trước thông tin có kẻ dùng dao lam dính máu có HIV rạch đùi thiếu nữ, cảnh sát hình sự Hải Phòng đã “tung” hàng chục trinh sát để truy tìm kẻ thủ ác.

Nhiều ngày qua, ở Hải Phòng tin đồn này được lan truyền trên các mạng cá nhân với tốc độ chóng mặt, gây hoang mạng trong dư luận.

Thậm chí, có thông tin còn chỉ rõ các đoạn đường thường xảy ra vụ rạch đùi là Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Đức Cảnh, An Kim Hải…Trên một số trang mạng cá nhân còn miêu tả chi tiết, kẻ rạch đùi là hai nam thanh niên, dáng người cao gầy, đi trên chiếc xe máy màu trắng.

Thậm chí, một số bạn trẻ tập trung nhau lại để truy tìm kẻ rạch đùi thiếu nữ.

Trước những hoang mang của dư luận, trên một số trang mạng cá nhân lại xuất hiện những lưu ý nếu ai đó rơi vào hoàn cảnh bị rạch đùi.

Những hướng dẫn này khá chi tiết như: “Không được nặn máu mà phải ghé vào nhà dân gần đó, xin xà phòng bôi vào vết thương rồi rửa dưới vòi nước. Trong vòng 24h đến cơ sở y tế gần nhất mua thuốc chống phôi nhiễm HIV. Lưu ý thuốc chỉ có tác dụng trong vòng 72h, uống liên tục trong vòng 4 tuần.”

Một số các bạn trẻ thậm chí lập thành nhóm “anh hùng cứu mỹ nhân”, tập trung nhau lại để “tuần” trên các đoạn đường nhằm tìm ra kẻ rạch đùi thiếu nữ.

Chiều 5/5, thượng tá Lê Hồng Thắng – Phó phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự Công an Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin trên , hai ngày qua Phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự  đã  cử  hàng chục trinh sát tiến hành điều tra theo dõi sát trên các tuyến đường chính nhưng không thấy có biểu hiện gì.

“Chúng tôi cũng tìm hiểu ở  các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn nhưng cũng không phát hiện trường hợp nào đến khám, triều trị do bị rạch đùi. Tất cả thông tin nhận được đều là từ dư luận chứ không có trường hợp cụ thể” – Thượng tá Thắng nói. Tuy nhiên thông tin này đã khiến cho nhiều thiếu nữ hạn chế ra đường một mình và nhiều bậc cha mẹ lo lắng khi con cái họ ra khỏi nhà.

Thượng tá Thắng cho rằng: Nhiều khả năng đây là thông tin đồn, bịa đặt. Tuy nhiên cơ quan điều tra Hải Phòng vẫn tiếp tục cử trinh sát theo dõi, tìm hiểu để không bỏ sót tội phạm và khuyết khích những ai nếu là nạn nhân của vụ việc đến trình báo với lực lượng an ninh địa phương.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích