Cần Thơ: Xe kobe “đi đêm” cày nát đường dân

Chủ nhật, 05/05/2013, 17:15
Được sự “hộ tống” của chính quyền địa phương, chiếc xe kobe trọng tải lớn ngang nhiên lưu thông qua tuyến đường nông thôn có tải trọng 2,5 tấn thuộc khu vực Vĩnh Bình, phường Thới Thuận, (quận Thốt Nốt, Cần Thơ). Hậu quả, làm tuyến đường dài 2,6km bị hư hỏng nhiều đoạn.

Theo phản ánh của nhiều người dân phường Thới Thuận, mấy ngày qua một chiếc xe kobe có tải trọng khoảng 15 tấn đã lưu thông qua tuyến đường nông thôn dài 2,6km do nhà nước và người dân phường Thới Thuận cùng làm. Điều làm người dân nơi đây bức xúc nhất là khi chiếc xe kobe lưu thông lại có sự yểm trợ của chính quyền địa phương.

phá đường
Sau một đêm "cày xới" của chiếc xe kobe, tuyến đường trải đá dài 500m ngày nào giờ trở thành con đường đất (Ảnh: Thanh Phong)

Ông Lê Ngọc Đặt, người dân phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, bức xúc: “Tuyến đường này chỉ có trọng tải 2,5 tấn  nhưng chiếc xe kobe này lại có tải trọng gấp 6 -7 lần mà vẫn lưu thông được. Ngoài việc một số tuyến đường bị hư hỏng nặng thì bà con chúng tôi rất bức xúc trước sự tiếp tay của chính quyền địa phương phường Thới Thuận và khu vực Thới Bình, vì khi xe đi có lực lượng bảo vệ cầm dùi cui đàng hoàng".

phá đường
Người dân rất bức xúc bao quanh "hung thủ" làm nát đường dân (Ảnh: Thanh Phong)

Theo ghi nhận của chúng tôi, một đoạn đường dài được trải đá gần 500m bị chiếc xe kobe cày xới tan nát chỉ sau một đêm. Hiện tại tuyến đường trải đá này như một con đường đất không hơn không kém, người dân khi lưu thông đến đoạn đường này phải xuống xe, rồ ga, vượt ải khó nhọc. Vất vả nhất là những cụ già, và những trẻ em phải cởi dép, hì hụt lội qua tuyến đường này.

Trước sự bức xúc của người dân, bà Trương Thị Nhiệm - Chủ tịch UBND phường Thới Thuận - cho rằng do chủ phương tiện đi lén lúc vào ban đêm nên phường không hay biết. Riêng vấn đề có sự “hộ tống” của một số cán bộ địa phương, Ủy ban sẽ làm rõ.

Được biết, thay vì chủ chiếc xe kobe đi đường vòng, người điều khiển đã chọn con đường nông thôn tuyến Vĩnh Bình A - Vĩnh Nhuận để đi cho đỡ tốn kém. 

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn