Rùng mình: lễ gọi hồn thiếu nữ nhập quan vụ nổ mìn sau đám cưới

Thứ tư, 01/05/2013, 09:26
Do việc gọi hồn diễn ra rất khó khăn nên nhiều người thêu dệt có thể vong hồn thiếu nữ ở lại để "ám" người đã phụ tình mình. “Sớm muộn gì thì con bé cũng quay lại, bây giờ nó về nhà nhập xác, sau 50 ngày nhập phần âm thì nó cũng quay lại thôi. Con bé chết vì tình, lại không toàn thây nên thiêng lắm”, một người dân thì thào.

Tình yêu mù quáng đã khiến cô gái trẻ Vũ Thị Thúy (SN 1987, ngụ xóm Viêm Khê, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) có suy nghĩ cùng chết với chàng trai Trần Văn Chung (SN 1984, ngụ tổ 13, thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương). Ngày 20/4/2013, đúng ngày cưới của chàng trai, thiếu nữ chạy xe máy vượt hơn trăm km, mang quà tặng là phong bì đựng 200 ngàn cùng... một quả mìn giấu ở đuôi xe máy? Dư luận lại một phen rúng động trước một nghi án nhân danh tình yêu.

 

Hiện trường xảy ra vụ án

Quà mừng cưới bằng... mìn?

Người dân thôn Đích Sơn vẫn bàng hoàng khi kể lại hành trình của thiếu nữ xấu số yêu mù quáng. Theo đó, Thúy đã có mặt từ buổi trưa nhưng không vào dự đám cưới của Chung. Thôn nhỏ vốn vắng vẻ, nên có người lạ xuất hiện là mọi người đều để ý. Họ khẳng định đây là lần thứ 3 thiếu nữ xuất hiện ở địa phương.

Lần thứ nhất, cô cùng một số người bạn khác vào nhà Chung chơi. Lần thứ hai, cô đến giúp gia đình làm đám cưới cho em gái của Chung, ở lại qua đêm, luôn tay luôn chân làm việc như con cái trong nhà.

Biết chắc thiếu nữ từng có quan hệ tình cảm với Chung, nên lần này, khi cô có mặt đúng ngày cưới của người yêu, ai nấy cũng đều ái ngại. Cô cứ lần chần mãi ngoài quán nước ở ngã 3 đầu thôn, lúc thì ăn chè, lúc lại chơi đùa với mấy đứa trẻ.

Các nhân chứng cho biết thời điểm này, không thấy thiếu nữ có biểu hiện gì khác lạ. Thậm chí cô còn vào gội đầu ở một quán trong thôn, lúc trở ra trông tinh thần có vẻ thư thái.

Khoảng 2h chiều, nhà Chung đã tổ chức xong tiệc cưới, người thân lại tiếp tục sang giúp đám cưới của họ hàng ở cách khoảng vài trăm mét. Lúc này, Thúy mới vào nhà người yêu cũ. Trong nhà chỉ có bố mẹ và anh em của chú rể. Thiếu nữ nói chuyện xã giao với mọi người, còn rút 100 nghìn cho con của em gái người yêu cũ làm quà. Theo người nhà chàng trai, Thúy thông báo rằng đi công tác Quảng Ninh nên “tiện thể” ghé qua thăm sức khỏe gia đình và chúc mừng hạnh phúc của chàng trai. Cô cũng cho biết cô sắp đi lao động ở nước ngoài, muốn gặp chàng trai lần cuối.

Vì lý do tế nhị, lúc đầu chú rể không muốn giáp mặt người yêu cũ nên cặp vợ chồng mới cưới cố tình không về nhà. Tuy nhiên, mãi đến gần 5h chiều, Thúy vẫn chưa chịu rời đi. Phần vì đã muộn, phần vì thương cô gái phải về đường xa, người cha đành đánh tiếng gọi Chung về. Chú rể dắt tay vợ mới cưới bước vào nhà, cô dâu biết ý nên đi vào nhà trong để hai người có thể tâm sự riêng tư. Cặp tình nhân cũ nói chuyện rất nhanh, thiếu nữ trao phong bì mừng cưới cho chú rể rồi xin phép ra về.

Người nhà cho biết lúc đó, Chung đi theo tiễn và tỏ ý muốn trả lại phong bì cho thiếu nữ. Hai người đưa đi đưa lại chiếc phong bì một lúc rồi cô gái mở cốp xe ra như định lấy vật gì đó. Ngay lập tức, có một tiếng nổ khủng khiếp. Toàn bộ phần đuôi xe máy nổ tan tành. Thiếu nữ đứng cạnh xe nên bị thương rất nặng, gục ngay tại chỗ.

Chàng trai cũng bị lực xung kích "thổi" văng ra 5m, phần đùi máu tuôn xối xả. Những mảnh nhựa vỡ găm đầy mặt và thân thể của hai người. Chung vẫn khá tỉnh táo, hét to kêu cứu: "Chập điện, chập điện". Vẫn còn may mắn bởi người nhà đều đứng ở xa, chỉ bị chấn động khiến tai điếc đặc mất một lúc. Dân thôn nghe tiếng nổ vội chạy sang đưa những người bị thương đi bệnh viện. Chung được sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) ngay trong đêm. Thiếu nữ bị thương quá nặng, tử vong khi mới di chuyển được vài trăm mét.

Oan hồn vất vưởng?

Người dân thôn Đích Sơn chưa hết kinh hoàng về vụ nổ thảm khốc, đã lại rợn tóc gáy khi chứng kiến chuyện kỳ quái. Đó là theo phong tục, người nhà thiếu nữ xấu số trở lại hiện trường để làm lễ gọi hồn. Một nhân chứng ở địa phương rùng mình nhớ lại: "Tối hôm nhập quan xong, có ông thầy cúng làm lễ gọi hồn thiếu nữ về nhập xác mà gọi mãi vẫn không được. Người nhà vừa sốt ruột vừa đau lòng cứ khóc lóc ầm ĩ mãi".

Theo nhiều người dân chứng kiến lễ gọi hồn cho biết gia đình phải gọi đến 5 lần mới tìm được “hồn” thiếu nữ. Thầy cúng dùng đồng tiền xu xin quẻ mấy lần mà không được. Lúc nào đồng tiền xu cũng "thấu dương" mà không "thấu âm", nghĩa là không tìm gặp được vong người xấu số.

Lúc ấy, ông thầy bảo lần đầu tiên việc gọi hồn khó khăn đến thế. Chỉ có một trong hai lý do. Một là vụ nổ khiến hồn tan phách lạc, không tìm về được. Hai là vong hồn vương vấn tình trần không chịu về. Tung xu đến lần thứ 5, thầy cúng mới hỏi: “Thế bây giờ muốn về hay ở lại, lấy đồng tiền úp ngã làm tin nếu về thì cho biết để gia đình rước về. Không về thì cũng cho biết để gia đình lập thờ cúng bái tại chỗ”.

Kỳ lạ thay, ngay sau đó thì được thấu cả hai quẻ âm dương. Biết vong hồn thiếu nữ đã có mặt, thầy cúng bắt đầu thuyết phục, động viên, đại khái "vong" về nhà để gia đình thờ cúng, ở đây một thân một mình lạnh lẽo, không ai quan tâm chăm sóc. Sau đó, "vong" mới chịu "nhập quan" trong những tiếng nức nở của người thân. Nhiều người địa phương cũng không kìm được nước mắt trước cảnh đau lòng của gia đình thiếu nữ xấu số.

Do việc gọi hồn diễn ra rất khó khăn nên nhiều nguồn tin thêu dệt có thể vong hồn thiếu nữ ở lại để "ám" người đã phụ tình mình. “Sớm muộn gì thì con bé cũng quay lại, bây giờ nó về nhà nhập xác, sau 50 ngày nhập phần âm thì nó cũng quay lại thôi. Con bé chết vì tình, lại không toàn thây nên thiêng lắm”, một người dân thì thào.

Những đồn đoán mang đậm tính "liêu trai" nhưng vẫn khiến người địa phương khiếp vía. Sau ngày vụ việc xảy ra, buổi tối nhiều người không dám ra khỏi nhà, bởi ám ảnh trước cái chết thương tâm của thiếu nữ, sợ hãi “hồn ma” đâu đó vẫn còn lẩn khuất.  

Theo Phapluatvietnam

Các tin cũ hơn