Du khách đổ về Dinh Độc lập dịp 30/4

Thứ ba, 30/04/2013, 18:59
Trong những ngày tháng 4 lịch sử này, nhiều du khách đã đổ về thăm Dinh Độc lập, trong đó có không ít du khách nước ngoài.

Dinh Độc lập

Toàn cảnh Dinh Độc lập

 Dinh Độc lập

Rất đông du khách đến tham quan Dinh Độc lập.

Cách đây đúng 38 năm, giải phóng quân đã tiến vào Sài Gòn, làm chủ Dinh Độc lập, bắt hết bộ sậu chính quyền Sài Gòn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dinh Độc lập trở thành chứng tích lịch sử quan trọng cho chiến thắng thần kỳ của dân tộc, chứng kiến cuộc chuyển giao quyền lực giữa chính quyền Sài Gòn và chính quyền cách mạng sau giờ phút giải phóng.

Lùi lại thời gian, 10h45 ngày 30/4/1975, xe tăng mang số hiệu 843 của quân giải phóng thuộc Ðại đội 4, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn xe tăng 230, Quân đoàn 2 dẫn đầu đã húc nghiêng cổng phụ của Dinh Ðộc lập. Tiếp đó, xe tăng mang số hiệu 390 đã húc tung cổng chính tiến thẳng vào Dinh.

11h30 cùng ngày, Trung úy Bùi Quang Thận, Ðại đội trưởng chỉ huy xe tăng 843 đã hạ lá cờ 3 sọc xuống, kéo lá cờ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam lên. Cũng chính vào giờ phút này, Tổng thống cuối cùng của chế độ Việt Nam Cộng hòa là Dương Văn Minh cùng toàn bộ nội các của chính quyền Sài Gòn phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện chính quyền cách mạng.

Dinh Độc lập

Phòng họp của nội các chính quyền Sài Gòn trước đây.

Dinh Độc lập

Chiếc xe tăng cùng thời, cùng loại với xe tăng 390 đã húc đổ cổng Dinh Độc lập được phục chế để trưng bày ở sân dinh.

Cổng chính và cổng phụ của Dinh Độc lập nay đã được phục chế, chiếc xe tăng cùng thời cùng loại với xe tăng số hiệu 390 đã húc đổ cổng Dinh Độc lập cũng nằm sừng sững trong sân dinh… Tháng 8/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định xếp hạng di tích lịch sử Dinh Độc lập là một trong mười di tích quốc gia đặc biệt.

Trong những ngày tháng 4 lịch sử, hàng vạn người dân Việt Nam lại đổ về Dinh Độc lập để tận mắt thấy, tận tay chạm vào những chứng tích, những hình ảnh về Đại thắng mùa Xuân 1975, chiến thắng quyết định đem lại sự thống nhất cho đất nước cách đây 38 năm.

Trong dòng người đến thăm Dinh Độc lập trong những ngày này còn có rất nhiều du khách nước ngoài, họ muốn tìm hiểu về một chiến thắng ở đất nước Việt Nam nhỏ bé nhưng lại vang dội khắp thế giới. 

Dinh Độc lập

Bên trong Dinh hầu như chật kín du khách.

Dinh Độc lập

Không chỉ khách du lịch trong nước mà du khách nước ngoài cũng đánh giá Dinh Độc lập là địa điểm phải đến khi thăm TP.HCM.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích