Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2013

Thứ hai, 29/04/2013, 21:43
Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013) với chủ đề "Tình yêu sông Hàn" sẽ có sự tham gia của các đội: Nga, Ý, Nhật Bản, Hoa Kỳ và đội Đà Nẵng - Việt Nam.  

Màn trình diễn đầy sắc màu của cuộc thi DIFC 2013 sẽ bắt đầu với màn khơi mào của đội đến từ Trung tâm pháo hoa Khan (Nga), xứ sở của những cây bạch dương thơ mộng hứa hẹn mang lại cho người xem những cảm xúc thăng hoa trong đêm đầu tiên (29/4). 

Nối tiếp theo đó là màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Ý (Công ty Parente). Đêm 30/4 sẽ diễn ra màn trình diễn của 2 đội (Công ty Marutamaya), Mỹ (Công ty Melrose Pyrotechnics).

Vị trí trình diễn là Cảng Cảng Sông Hàn (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu), các khán đài được bố trí trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), đối diện khu vực trình diễn. 

Cuộc hội ngộ bất ngờ tại DIFC 2013 được công chúng đón nhận và hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa tuyệt kỹ, lần đầu tiên góp mặt tại DIFC là hai đội đến từ Mỹ và Nga. 

Đội đến từ Mỹ, là công ty Melrose Pyrotechnics được thế giới biết đến qua sự say mê và tài năng. Khởi nghiệp từ những năm 60 ở Melrose Park, Illinois-Hoa Kỳ, Melrose Pyrotechnics phát triển công nghệ trình diễn pháo hoa với sự bổ trợ bởi kỹ thuật pháo hoa tốt nhất như: công nghệ bắn pháo hoa điện tử kết hợp hiệu ứng ánh sáng pháo hoa với sản phẩm âm nhạc chuẩn xác và rực rỡ nhất.  

phao hoa

Một pha trình diễn ấn tượng của đội chủ nhà Đà Nẵng (Viêt Nam) tại DIFC 2012 

Trong khi đó, Trung tâm pháo hoa Khan, một đại diện đến từ Nga đánh dấu sự nghiệp trên thị trường pháo hoa cách đây 20 năm. Và khẳng định vị thế tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Croatia và giành chức vô địch pháo hoa mở rộng ở Utska - Ba Lan (năm 2005) với màn trình diễn Kalinka.

Hiện tại, Khan là công ty pháo hoa hàng đầu tại Nga, nơi duy nhất sử dụng thiết bị bắn hiện đại Pyrodigit để biểu diễn các màn pháo hoa lớn và hiệu ứng đặc biệt trong các tòa nhà. Với sự khác biệt đó, Khan đã giành giải quán quân tại nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế ở Nga cũng như Ba Lan, Croatia, Đức. 

Trở lại DIFC 2013, các đội đến từ Nhật Bản và Italia đã thể hiện tình yêu đối với Đà Nẵng-sông Hàn theo cách riêng của mình. Lần thứ ba liên tiếp tham gia DIFC, đội Parente (Italia) có lịch sử hơn 100 năm gắn liền với thương hiệu “Parente Fireworks”. 

Với niềm đam mê đối với ngành pháo hoa, Parente thể hiện bản lĩnh của mình khi giành được những vị trí dẫn đầu trong các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế và giành ngôi quán quân DIFC 2012 khi vẽ nên bức tranh cầu vồng Đà Nẵng. Đến với DIFC 2013, Parente Fireworks hứa hẹn sẽ thể hiện bản lĩnh và “Tình yêu sông Hàn” theo cách riêng của mình. 

Đội Tamaya Kitahara đến từ xứ sở hoa anh đào đến với DIFC từ năm 2010 và đoạt giải ba ngay tại lần tham gia này. Bắt đầu tham gia vào lĩnh vực pháo hoa từ  năm 1982, Tamaya có bề dày trình diễn pháo hoa dày đặc đến 150 màn pháo hoa mỗi năm tại nhiều sự kiện khác nhau ở trong và ngoài nước.

Với bề dày lịch sử ấy, Tamaya là chủ nhân của hàng loạt giải vô địch pháo hoa tại nhiều cuộc thi ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Qatar, Tây Ban Nha... và giải ba tại DIFC 2010. 

phao hoa

DIFC 2012 hứa hẹn nhiều màn trình diễn ấn tượng của các đội đến từ các quốc gia có bề dày về công nghệ pháo hoa 

Là chủ nhà quen thuộc của DIFC, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) thể hiện khả năng của mình khi có những bước tiến vượt bậc trong kỹ thuật trình diễn pháo hoa. Thành tích mới nhất của đội Đà Nẵng (Việt Nam) là giải Nhì tại Lễ hội Pháo hoa Ánh sáng 2012 Vancouver (Canada). 

Để đáp ứng nhu cầu của người xem, Ban tổ chức sẽ xây dựng 2 hệ thống khán đài phục vụ DIFC 2013 gồm: Khu khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa 19.500 chỗ ngồi và Khu khán đài C về phía Bắc khu khán đài A, B với sức chứa khoảng 17.700 chỗ ngồi.  

Dự kiến, Ban Tổ chức DIFC 2013 sẽ bán khoảng 25.000 vé xem với mức giá 400.000 đồng/người/đêm cho chỗ ngồi khán đài B4, B5; Và 300.000 đồng, 250.000 đồng và 200.000 đồng/người/đêm theo thứ tự tương ứng với chỗ ngồi ở khán đài C1, C2, C3. 

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé xem pháo hoa trên tàu với mức giá vé không được quá 300.000 đồng/vé/người/đêm. 

Đây là năm thứ 6, Đà Nẵng tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. 

Theo VTC

Các tin cũ hơn